ขอนแก่น-เชียงใหม่-ศิลปากร แอคชั่นเงียบ ค้านจับกุม ปชช.โดยมิชอบ

27 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.50 น ที่บริเวณหน้าประตูสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝั่งถนนมะลิวัลย์ นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่อีสานจำนวน 10 คน ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์อุ้มประชาชนโดยไม่แจ้งข้อหาของเจ้าหน้าที่ทหารจาก คสช. จำนวน 10 คน รวมถึงการเข้าจับกุมตัว นักศึกษา และประชาชน ที่แสดงความเห็นคัดค้านด้วยการยืนสงบนิ่งที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และต่อมาได้แสดงสัญลักษณ์ชูนิ้งโป้งชี้ลงดินเป็นการแสดงความหมายไม่เห็นด้วยกับปฏิบัติการของ คสช. และไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญ คสช. ที่จะมีการลงประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค.ที่จะถึงนี้

ด้าน สำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า ที่ข่วงท่าแพ จ.เชียงใหม่ เวลา 18.20 น. คณาจารย์ นักกิจกรรม ประชาชนเชียงใหม่กว่า 15 คน ร่วมสวมเสื้อขาว ยืนเฉยๆ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "ปล่อยประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไข" โดยมีทหาร ตำรวจในเครื่องแบบยืนสังเกตการณ์และบันทึกภาพในบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ภาพกลุ่มนักศึกษา 11 คน ทำท่าปิดตาปิดปาก พร้อมข้อความ "#ปล่อยเพื่อนเรา ส่งแรงใจจากสะพานสระแก้ว 19.30 น. 27 เมษายน 59"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท