ปล่อยตัวช่างซ่อมรถกลับบ้านหลังถูกอุ้ม 6 วัน สั่งห้ามปริปาก

ภรรยาเผยชายแต่งชุดคล้ายทหารปล่อยตัว "ช่างกบ" คนเสื้อแดงกลับถึงบ้านย่านสมุทรปราการแล้ว หลังกักตัว 6 วัน มีเงื่อนไขห้ามให้ข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันมีการติดต่อนัดคุยกับเพื่อนช่างกบที่อยู่ในเหตุการณ์อีก แต่เจ้าตัวไม่ไว้ใจจึงไม่ไปพบ ยันจะยอมพบที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วย

24 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 19.20 น. ประชาไทได้โทรศัพท์ติดต่อ นางอ้อม สิงห์น้อย ภรรยาของนายบุญมี สิงห์น้อย หรือ ช่างกบ ที่มีข่าวว่าถูกชายแต่งกายคล้ายทหารอุ้มขึ้นรถไปกักขังไว้โดยไม่ทราบสถานที่ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.2560 นางอ้อมเล่าด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้มารับตนและบุตรสาวที่สถานีขนส่งหมอชิต เนื่องจากตนและบุตรสาวเพิ่งเดินกลับมาจากต่างจังหวัด เพื่อให้ไปรับตัวสามีที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในเวลาประมาณ 09.30 น.และทั้งสามได้เดินทางกลับมาถึงที่พักย่านบางพลี สมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ของวันนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวขอพูดคุยกับนายบุญมีสามีของนางอ้อม นางอ้อมปฏิเสธพร้อมทั้งให้เหตุผลว่ากลุ่มคนซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งเด็ดขาดว่าไม่ให้นายบุญมีพูดหรือให้ข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา และได้ขอยุติการสนทนากับผู้สื่อข่าว นอกจากนี้นางอ้อมยืนยันว่านายบุญมีเป็นปกติดี ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และไม่ขอให้ความเห็นเพิ่มเติมใดๆ 


นางอ้อม สิงห์น้อย ภรรยา ช่างกบ บุญมี สิงห์น้อย

ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายชัยมนัส โบราณมูล หรือ ช่างอึ่ง เพื่อนของนายบุญมี ซึ่งเป็นพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์การเข้าควบคุมตัวช่างกบในวันที่ 19 ม.ค. นายชัยมนัสเล่าว่า วันนี้มีโทรศัพท์ลึกลับอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐโทรมานัดให้ไปเจอที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยย้ำด้วยว่าไม่ต้องกลัว เดี๋ยวจะให้ลูกน้องมารับตัวเพื่อไปพูดคุย  แต่ตนเองได้ปฏิเสธไป พร้อมกับบอกว่าหากต้องการรับตัวไปพูดคุยให้มารับตัวที่ สภ.บางพลี และลงบันทึกประจำวันไว้กับทางตำรวจให้เป็นที่เรียบร้อยเสียก่อน แต่ก็ยังไม่มีคำตอบกลับมา

"ตอนแรกก็ไม่กลัว แต่เห็นอุ้มเพื่อนผมหายไปตั้งห้าหกวัน จะไม่ให้กลัวได้อย่างไร" นายชัยมนัสกล่าว 

ทั้งนี้ นายบุญมี สิงห์น้อย หรือ ช่างกบ อายุ 43 ปี มีบุตร 4 คน นายบุญมีมีประวัติการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยเป็นคนเสื้อแดงสังกัดกลุ่มผู้กล้าประชาธิปไตย สมุทรปราการ  มีพื้นเพเป็นชาวอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีอาชีพหลักคือเปิดอู่ซ่อมรถและทำอาหารสำเร็จรูปขายในตอนเช้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท