Skip to main content
sharethis

มารดาของพลทหาร อดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์ ได้รับแจ้งจากครูฝึกทหารใหม่ ว่าลูกชายไม่สบายมีการอาการปวดท้องและเสียชีวิตในเวลาต่อมาหลังเข้าเป็นทหารเกณฑ์ได้เพียง 10 วัน แพทย์ระบุสาเหตุการตายเกิดจาก “หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน” ญาติไม่ปักใจเชื่อเพราะมีรอยช้ำตามรายกาย ส่งศพซันสูตร หากได้ผลขัดแย้งจะร้องเรียนนายกรัฐมนตรี

พลทหาร อดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์ อายุ 21 ปี 

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “บิ๊กเกรียน” รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก เตือนใจ น้อยพิทักษ์ มารดาของพลทหาร อดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์สังกัดค่ายเทพสตรีศรีสุนทร กองพลทหารราบที่ 5 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่าเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2560 เวลา 21.30 น. ได้รับการติดต่อจากทหารค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ว่า บุตรชายไม่สบายนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในค่าย มีอาการปวดท้องและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุในใบมรณบัตรว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจาก “สภาวะหัวใจล้มเหลว”

หนังสือรับรองการตาย

สภาพศพพลทหารอดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์

ศพสุดท้ายอีกกี่ครั้ง?: รวมกรณีซ้อมทรมาน-ตายแปลกในค่าย คุก บ้านพักนายทหาร

ทั้งนี้ เตือนใจ ผู้เป็นมารดา ไม่ปักใจเชื่อ พร้อมยืนยันว่าบุตรชายมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว และเพิ่งเข้ารับการฝึกเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา โดยผลชันสูตรขัดแย้งกับสภาพศพ เนื่องจากพบร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายทั่วตัวหลายแห่ง ทั้งที่ลำตัว หลัง และ คอ รวมถึงพบว่าซี่โครงหักบริเวณหน้าอกผิดปกติ โดยตนทราบอีกว่า ครูฝึกทหารใหม่ ยังไม่ยอมให้ผู้ใดติดต่อญาติ หลังการเสียชีวิตของบุตรชาย ตนจึงขอให้โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อีกครั้ง หากผลการชันสูตรพบว่าไม่ได้เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จะดำเนินการร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net