รมว.ศึกษาฯ ขอโทษประวิตร ปมพาดพิงนาฬิกาหรู รับเสียมารยาท ยันยังไม่ลาออก

นพ.ธีระเกียรติ เผยแจ้ง 'ประยุทธ์' และขอโทษ 'ประวิตร' การณีกล่าวพาดพิงนาฬิกาหรูแล้ว รับพูดจริง แต่ไม่เป็นทางการ ยันยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป เพราะเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี

13 ก.พ. 2561 จากกรณีวานนี้(12 ก.พ.61) บีบีซีไทย เผยแพร่คลิปเสียงของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งพูดถึงประเด็นนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะพูดคุยกับนักเรียนไทย และนักธุรกิจไทยที่มาร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าหากเป็นตนเองคงลาออกไปตั้งแต่นาฬิกาเรือนแรกแล้ว นั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ.61) นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า วันนี้ได้ชี้แจงเหตุการณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทราบ และยอมรับว่าได้พูดจริงตามคลิป แต่ไม่ใช่การสัมภาษณ์เป็นทางการ เป็นการยืนคุยภายหลังการบรรยายโดยไม่รู้ว่าถูกอัดเทป ยืนยันว่าไม่ได้ตัดต่อ เพียงแต่เสียงกับภาพเป็นเหตุการณ์คนละที่เท่านั้น

รมว.ศึกษาธิการกล่าวยอมรับว่า การพูดดังกล่าวเป็นการเสียมารยาท และได้ขอโทษ พล.อ.ประวิตรแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตรพยักหน้ารับ มั่นใจว่าจะไม่กระทบการทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร ใน ครม. ไม่มีปัญหามองหน้ากันไม่ติด เพราะเมื่อสักครู่นี้ก็ยังมองหน้ากัน และตนเองจะยังอยู่ในตำแหน่ง ทำงานในรัฐบาลต่อไป เพราะเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี

"ท่านก็พยักหน้ารับ ผมก็ขอโทษท่านนะครับว่า ผมจะเรียกว่าเสียมารยาทนะครับ" นพ.ธีระเกียรติ เล่าถึงตอนกล่าวขอโทษ พล.อ.ประวิตร 

รมว.ศึกษาธิการกล่าวยอมรับว่า สิ่งที่พูดในคลิปนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ใครก็มีความคิดเห็นส่วนตัวได้ ส่วนความคิดเห็นในโลกโซเชียลฯ นั้นก็มีทั้งสองด้าน และยอมรับว่าตนเองมีส่วนผิดที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น

 

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ และเฟสบุ๊ค Wassana Nanuam

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท