Skip to main content
sharethis

สน.สำราญราษฎร์ ออกหมายเรียก 7 ผู้ร่วมกิจกรรมฉายโฮโลแกรมอ่านประกาศคณะราษฎรข้อหาตั้งวางวัตถุโดยไม่ได้รับอนุญาต และกีดขวางทางสาธารณะ นัดรับทราบข้อกล่าวหา 13 ก.ค. 2563

เพจกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG และทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า 3 ก.ค. 2563 ชลธิชา แจ้งเร็ว ได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาจาก สน.สำราญราษฎร์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 จากการจัดกิจกรรมฉายโฮโลแกรมการอ่านประกาศคณะราษฎร 'ลบยังไงก็ไม่ลืม' ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เช้าวันที่ 24 มิ.ย. 2563

ภาพจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ข้อกล่าวหาที่ระบุในหมายเรียก คือ ร่วมกันตั้งวางหรือกองวัตถุใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ความสะอาดฯ มีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท และร่วมกันโดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมายกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 มีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท

ร.ต.อ.โยธี เสริมสุขต่อ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นัดหมายให้ชลธิชาเข้าพบที่ สน.สำราญราษฎร์ วันที่ 13 ก.ค. 2563 เวลา 10.00 น. โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเปิดเผยว่า มีผู้ได้รับหมายเรียกทั้งหมด 7 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net