Skip to main content
sharethis

24 มิ.ย. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่แจกหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งให้กับ ส.ส. พร้อมกล่าวว่า ภาพรวมทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หาก ส.ส.คนไหนที่ไม่ได้มารับหนังสือรับรองอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ยังสามารถมารับหนังสือภายหลังได้ที่ชั้น 5 สำนักงาน กกต. 

เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า หลังจากนี้ กกต.ยังต้องทำงานตามหน้าที่ตามปกติ ซึ่งในส่วนของการพิจารณาเรื่องร้องเรียนคัดค้านผลการเลือกตั้งจะพิจารณาในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่ ขึ้นอยู่ที่สำนักงานฯ หรือคณะกรรมการสืบสวน ว่าสืบสวนและทำความเห็นมาได้มากน้อยเพียงใด จะทยอยส่งเรื่องเข้ามา ส่วนหลังประกาศรับรอง ส.ส. มีคนร้องเรียนมาเพิ่มจาก 82 คน แต่ยังไม่ได้เปิดดูในรายละเอียดเพิ่มเติม

“สำหรับการสรุปบทเรียนการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมา กกต.ต้องไปดูการบริหารจัดการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมายอมรับมีปัญหาระหว่างทาง เกิดจากการบริหารจัดการในส่วนของ กกต. ต้องดูว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไร และส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจาก กปน. ซึ่งจะทำให้เห็นภาพชัด เห็นปัญหา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก บางเรื่องก็เกิดขึ้นไม่จริง บางเรื่องอาจจะทำตามกฎหมาย แต่ประชาชนอาจจะไม่เข้าใจ และคิดว่าต้องทำอีกแบบ ทาง กกต.ต้องชี้แจง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ” นายแสวง กล่าว

นายแสวง กล่าวว่า จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. ที่จะครบวาระในเดือนพฤษภาคม 2567 และการเลือกตั้ง อบจ.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net