Skip to main content
sharethis

พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่ แก้ข้อบังคับพรรค เปิดทางรุ่นใหม่เป็นสมาชิก 2 ปี ลงชิง 'หัวหน้าพรรค-กก.บห' ได้

27 เม.ย. 2567 เพจพรรคประชาธิปัตย์ - Democrat Party, Thailand  รายงานว่าที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่สามัญพรรค ประจำปี 2567 โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) สส. อดีต ส.ส. รวมถึงตัวแทนสาขาพรรคทั่วประเทศเข้าประชุมหลายร้อยคน

โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยแก้ไขระยะเวลาการเป็นสมาชิกที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค หรือหัวหน้าพรรค ลดระยะเวลาจาก 2 ปี เหลือ 5 ปี และการยกเว้นข้อบังคับ เดิมกำหนดสัดส่วน 3 ใน 4 ขององค์ประชุมใหญ่ แก้ไขเป็นมากกว่ากึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องของสมาชิกพรรค

นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขสัดส่วนคะแนนเลือกคณะกรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรค จากในข้อบังคับเดิมมีการกำหนดสัดส่วนคะแนน สส. และกรรมการอื่นๆ 70 : 30 ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นสัดส่วน สส. 40% และสัดส่วนกรรมการบริหาร  20% และสัดส่วนคณะกรรมการอื่นๆ ทั้งหมด 40% โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบมติเอกฉันท์

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค โดยจะตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับสมาชิกพรรคและสาขาพรรค ตัวแทนพรรคจะเข้าไปดูแลโดยตรง ซึ่งจะมีการเดินทางไปพบปะชี้แจ้งให้ความรู้แก่สมาชิกพรรคทั่วประเทศหลังจากนี้

นายเฉลิมชัย ได้เปิดเผยว่า ในการพูดคุยกับสมาชิกพรรค ประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยความสุจริตและจะยึดหลักเพื่อจะนำพาประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า พร้อมสร้างเอกภาพในพรรค และย้ำว่าการปรับปรุงพรรคประชาธิปัตย์นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการปรับปรุงโดยการตั้งศูนย์เทคโนโลยีนวัตกรรม พร้อมกับได้มีการประสานงานเพื่อดึงเอาคนประชาธิปัตย์รุ่นเก่ากลับเข้ามา เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีมาเรื่อยๆ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net