Skip to main content
sharethis

ความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทยดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โครงสร้างอำนาจรัฐและประชาชนผุพัง ถูกกัดกล่อนจนไม่เหลือชิ้นดี ผ่านการทำรัฐประหาร 2557 ภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อนิติรัฐ และนำมาซึ่งรัฐธรรมนูญที่ลดทอนคุณค่าของอำนาจอธิปไตยที่เป็นของปวงชนชาวไทยทุกคน

เรายังต้องการกำลังคนที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ !

ถ้าคุณเชื่อในอำนาจอธิปไตย ถ้าคุณรักการบันทึกเรื่องราว และถ้าคุณศรัทธาในการมีอยู่ของสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพของประชาชน

โอกาสของคุณมาถึงแล้ว! ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ Daybreaker Network ได้ร่วมมือกันสร้างพื้นที่ของคนที่สนใจการเริ่มต้นเป็นนักปกป้องสิทธิมนุษยชน (Human Rights Defenders) ผ่านหลักสูตรการเข้าสังเกตการณ์คดีการเมือง (Trial Observation) เพื่อยืดหยัดความถูกต้องและตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมไปพร้อม ๆ กับผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง และเสริมสร้างประสบการณ์เขียนบันทึกเรื่องราวจากเหตุการณ์ละเมิดสิทธิที่เกิดขึ้นในกระบวนการยุติธรรมไทย

คุณสมบัติ: ศึกษาอยู่ระดับชั้น ป.ตรี ด้านนิติศาสตร์ สังคมศาสตร์หรือมนุษยศาสตร์

ไม่จำกัดชั้นปี ทั่วประเทศ

ระยะเวลาหลักสูตร : 1 เม.ย. - 30 เม.ย. 2567

รูปแบบหลักสูตร : ผ่านช่องทางออนไลน์ 90% ลงพื้นที่จริง 10%

สมัครเลย ! ตั้งแต่วันนี้ - 29 ก.พ. 2567 โอกาสดี ๆ ที่มีไม่บ่อย สำหรับ 60 คนเท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม tlhr.learning@tlhr2014.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net