Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-2 ก.ย. 47 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายแบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการกลุ่มเฝ้าระวังเรื่องสิทธิมนุษยชนภาคพื้นเอเชียที่วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี กรณีบริษัทชิน คอร์ปอ- เรชั่น ฟ้องหมิ่นประมาเรียกค่าเสียหาย เลขาธิการฯ คปส. และหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ว่าเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อ

"เขาอาจไม่เข้าใจรัฐบาล ทุกวันนี้สื่อเขียนอะไรได้ตามสบายอยู่แล้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ นากยรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน ไทยแลนด์ เพรส แฟร์ ที่เมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้บริษัท ชิน คอร์ปฯ อ้างว่าบทความที่เลขาธิการฯ คปส. เขียนลงในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์เมื่อปีก่อนที่ว่าบริษัทเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์รายหลักจากนโยบายของรัฐบาลทักษิณนั้น เป็นการทำลายชื่อเสียงและความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก

"องค์กรพวกนี้อย่าไปคิดอะไรมาก ไม่ได้ขอข้าวมันกิน แต่สื่อในประเทศก็เข้าใจว่า รัฐบาลไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเลย" นายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า การมีสิทธิเสรีภาพ ต้องไม่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งเขามีกฎหมายฟ้องร้องได้

นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรและฐานข้อมูล เพื่อให้สื่อมีการพัฒนาปรับตัวและรู้เท่าทันโลกาภิวัตน์ ทั้งจะไม่เข้าไปก้าวก่ายความเป็นอิสระในการทำงานของสื่อ ซึ่งรัฐบาลและสื่อมีเป้าหมายเดียวกันคือ ความก้าวหน้าของประเทศ และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net