Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-13 มี.ค.48 "การชุมนุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการประชุมใหญ่ ทั้งจะเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับประทานอาหารร่วมกับแกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน ในระหว่างการชุมนุม เหมือนสมัยรัฐบาลทักษิณ 1 มาแล้ว" น.ส.วนิดา ตันติวิทยาพิทักษ์ ที่ปรึกษาสมัชชาคนจน กล่าว

วานนี้( 13 มี.ค.) องค์กรภาคประชาชน อาทิ สมัชชาคนจน คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.) เครือข่าย 30 องค์กรต้านคอรัปชั่น แถลงกิจกรรมภาคประชาชน เรื่อง " สัญญาประชาคนฉบับทักษิณ : กับการตรวจสอบของภาคประชาชน" ที่จะจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 15-17 มี.ค.หน้ารัฐสภา

นางสาววนิดา กล่าวว่า รัฐบาลทักษิณชุดใหม่ ต้องแถลงนโยบายแก้ปัญหาความยากจน โดยสมัชชาคนจนในฐานะองค์กรภาคประชาชน ที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้มานาน จะเดินทางไปชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 15 - 17 มี.ค.นี้ เพื่อขอเข้าไปมีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาให้กับคนจน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องความยากจน

น.ส.วนิดา กล่าวว่า คนยากจนมีฉันทานุมัติร่วมกันที่จะมารวมตัวกันเพื่อดำเนินการตรวจสอบนโยบายการแก้ปัญหาของรัฐบาล ส่วนกระบวนการตรวจสอบนั้น จะมุ่งดูนโยบายใหม่ของรัฐทักษิณว่ามีเรื่องใดบ้างที่ดูเหมือนจะเบี่ยงเบนไปจากเจตนารมณ์ของประชาชน

" รัฐบาลทักษิณต้องยอมรับบทเรียนการทำงาน การแก้ปัญหาความยากจนในอดีตที่ผ่านมา ว่ามีข้อผิดพลาด ไม่ควรปิดกั้นการมีส่วนร่วมของประชาชน" ที่ปรึกษาสมัชชาคนจนกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net