Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงโดยการนำของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช.ได้ทยอยเดินทางออกจาก รร.รอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประชุมอาเซียนบวกประเทศคู่เจรจาแล้ว หลังนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รับหน้าที่เป็นคนกลาง นำนายอริสมันต์ เดินเข้ามาในศูนย์แถลงข่าวการประชุมอาเซียน+3 เพื่อยื่นข้อเรียกร้องกับตัวแทนผู้นำประเทศของอาเซียน โดยเลขาธิการอาเซียนส่งผู้แทนมารับหนังสือแล้ว โดยจะกลับไปปักหลักกันที่หลังบิ๊กซีพัทยาและจะเดินทางชุมนุมกดดันรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายน แต่จะไม่ขัดขวางการประชุม


 


สำหรับหนังสือที่กลุ่มเสื้อแดงส่งถึงผู้นำอาเซียน มีเนื้อหาสาระแจงที่มาของรัฐบาล ภายใต้แกนนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่ามีที่มาอย่างไร ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมายตามระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ เมื่อเดือนกันยายน 2549 และยังเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 ออกมาใช้บังคับหากมีการเลือกตั้งใหม่และนายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกฯ อีกครั้งก็ ยินดีที่จะยอมรับ


 


 


เสื้อน้ำเงินจ๊ะเอ๋เสื้อแดงทุบรถ-โต้เถึยงตร.-ชาวบ้านห้ามวุ่น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่กลุ่มคนเสิ้อแดงทยอยเดินทางลงจากโรงแรมรอยับ คลิฟ บีช รีสอร์ท เมื่อวันที่ 10 เมษายนหลังจากได้สลายการชุมนุมและมาถึงบริเวณเขาพระตำหนักก็ได้เผชิญหน้ากับ กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินพอดีทำให้ทั้งสองกลุ่มได้โต้เถียงกันอย่างรุนแรงและทำ ท่าจะปะทะกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงจะเข้าห้ามปรามทั้งสองกลุ่มไว้ได้ อย่างไรก็ตามได้มีการทุบรถของคนเสื้อแดงเสียหายและบังคับให้คนเสื้อแดงถอดเสื้อ

 


เสื้อแดงพัทยาเตรียมชุมนุมต้านการประชุมอาเซียนซัมมิทอีกครั้ง หลังโดนซุ่มโจมตี


 


วีระ มุสิกะพงษ์ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ประกาศกลับเข้าไปร่วมชุมนุมขัดขวางการประชุม หลังจากที่ผู้ชุมนุมถูกทำร้ายระหว่างการสลายการชุมนุม ในเบื้องต้นจะชุมนุมแท็กซี่อย่างน้อย 100 คันจาก เครือข่ายวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ ขณะนี้รวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า สามารถจุผู้โดยสารเสื้อแดงคันละ 5 คน เพื่อไปชุมนุมคัดค้านการประชุมตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป


การชุมนุมที่อนุสาวรีย์สลายตัวแล้ว สุทธิสารยังปักหลัก เชียงใหม่ดาวกระจาย 3 จุด


สำหรับผู้ชุมนุมในส่วนของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้สลายตัวไปร่วมสมทบที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดแล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงบริเวณแยกสุทธิสารยังคงปักหลักชุมนุมกันต่อไป ทั้งนั้ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า ขณะนี้ผู้ชุมุนเสื้อแดงได้กระจายไปตามทั่วจ.เชียงใหม่แล้ว 3 จุดหลัก รายละเอียดจะรายงานต่อไป


 


 


ที่มาบางส่วน: มติชนออนไลน์


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net