Skip to main content
sharethis

กษิตร่วมประชุมความมั่นคงนิวเคลียร์ที่สหรัฐ ก่อนแถลงหลายประเทศรวมถึงตำรวจสากลไม่ร่วมมือกดดันทักษิณ อัดประชาคมโลกเรียกร้องให้ไทยมีประชาธิปไตยแต่ปล่อยทักษิณลอยนวลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ อ้างข่าวของสำนักข่าวเอเอฟพี ซึ่งรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวนอกรอบการประชุมความมั่นคงนิวเคลียร์ ที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐว่า หลายประเทศอย่างรัสเซีย เยอรมนี นิการากัว มอนเตเนโกร ทำไม่รู้ไม่เห็นต่อความผิดข้อหาทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และปล่อยให้เขาเข้าประเทศ รวมถึงดูไบที่ปล่อยให้เขาใช้เป็นฐานมานาน เพียงเพราะเคยเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

นายกษิต ระบุว่า ประเทศไทยไม่ได้รับความร่วมมือจากนานาชาติเลยเกี่ยวกับคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้แต่ตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ก็ไม่ให้ความร่วมมือ ประชาคมโลกเรียกร้องให้ไทยมีประชาธิปไตย แต่ปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลอยนวลราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net