Skip to main content
sharethis

(2 พ.ค. 2553)  เมื่อเวลาประมาณ 17.00น. สถานีวิทยุเพื่อประชาชน FM 97.25 MHz. แจ้งผู้ฟังว่า มีทหารและตำรวจหลายคันรถมาที่สถานี และผู้จัดรายการขอให้คนฟังมาช่วยกันปกป้องสถานี เกรงว่าสถานีจะถูกยึด โดยสถานีอยู่อาคารโจนาธาน ตลาดสำโรง โดยสัญญาณวิทยุตัดไปช่วงสั้นๆ

ขณะนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าสัญญาณกลับมาแล้ว โดยผู้จัดรายการประกาศว่ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนามมาด้อมๆ มองๆ ที่สถานีมีอาวุธครบมือ ขอให้พี่น้องมารักษาสถานีต้องการกำลังด่วนเป็นภารกิจของพี่น้อง เน้นเรียกคนจากสำโรง ลาซาล กิ่งแก้ว พระประแดง พระราม 2 ปากน้ำ

นอกจากนี้ผู้จัดรายการยังประกาศด้วยว่ามีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายกำลังมา และมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศทำข่าวอยู่ด้วยสถานีต้องตรึงกำลังเพื่อไม่ให้ถูกบุกเข้ามา

---

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ สถานีวิทยุเพื่อประชาชน FM 97.25 MHz. ออกอากาศอีกครั้งเมื่อเวลา 11.00น. หลังจากมีการงดออกอากาศตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ค.) ขณะที่สถานีวิทยุผู้กล้าประชาธิปไตย FM 101.25 MHz. ยังคงออกอากาศตามปกติ หลังจากคืนวานนี้มีข่าวว่าอาจถูกปิดสถานี อย่างไรก็ตาม ทั้งสองสถานีได้ประกาศขอกำลังเสริมจากผู้ฟังเพื่อเฝ้าสถานี โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เนื่องจากเกรงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามายึดสถานี

สำหรับสถานีวิทยุเพื่อประชาชน FM 97.25 MHz. และสถานีวิทยุผู้กล้าประชาธิปไตย FM 101.25 MHz. นั้นเป็นสถานีวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง ในพื้นที่สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net