Skip to main content
sharethis

เนลสัน แรนด์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ France 24 ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกระสุนปืนอาการสาหัส เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่าน ขณะนี้อยู่ขั้นปลอดภัย สามารถพูดคุยกับญาติได้ ย้ายไป BNH แล้วเมื่อบ่ายของวันที่ 15 พ.ค.

ทั้งนี้ตลอดทั้งวันของวันที่ 15 พ.ค. มีข่าวลือเกี่ยวกับผู้สื่อข่าวรายนี้ว่าเสียชีวิตลงแล้ว  ประชาไทได้สอบถามจากเพื่อนรายหนึ่งของเนลสัน เมื่อเวลา 23.50 น. ของวันที่ 15 พ.ค. โดยเพื่อนของเขาเปิดเผยกับประชาไทว่า เนลสันมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ผ่านช่วงวิกฤตเนื่องจากเสียเลือดมาก และต้องผ่าตัดนานกว่า 4 ชั่วโมง ขณะนี้เขาพูดคุยได้ และทำการย้ายการรักษาไปที่โรงพยาบาล บางกอกเนิร์สซิงโฮม หรือ บีเอ็นเอช ซอยคอนแวนต์ ถ.สีลม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ด้าน ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูรย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาลงกรณ์ กล่าวเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ว่าทางแพทย์ได้ให้การ รักษานักข่าวคนดังกล่าวจนปลอดภัยแล้ว และ ในวันนี้ได้ส่งต่อไปรักษาที่รพ.บีเอ็นเอช ซึ่งก่อนส่งต่อไปนั้นผู้ป่วย ยังพูดคุยได้และรู้สึกตัวดี และไม่มีภาวะอาการที่เป็นอันตราย

เนลสัน แรนด์ ถูกยิงที่มือ ขา และท้อง อาการสาหัส ขณะที่เขาบันทึกภาพเหตุการณ์ทหารปราบปรามคนเสื้อแดง ที่บริเวณสวนลุมไนท์ บาร์ซาร์ ภาพเหตุการณ์หลังจากทีเขาถูกยิงบันทึกไว้ได้โดยผู้สื่อข่าว CNN ซึ่งฉายให้เห็นว่าเขานอนลงที่ริมรั้วของสวนลุมพินี และยกมือขึ้นร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นฝ่ายประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาวิ่งเข้าไปหามเขาออกมาและนำส่งโรงพยาบาลจฬาลงกรณ์ในที่สุด

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net