Skip to main content
sharethis

7 พ.ย. 2553  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศนอร์เวย์ว่า ยังไม่ทราบว่า ไปพบหรือไม่อย่างไร เห็นแต่ข่าวที่บุคคลที่สามพูดออกมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวfh;pว่า "เคยสอบถามพล.ต.สนั่น ซึ่งท่านบอกว่า ท่านไปพบ ท่านต้องย้ำว่า ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างไร ตัว พล.ต.สนั่นเองก็ไม่ใช่เจ้าพนักงาน แต่ยังไม่ทราบว่าพบหรือไม่ลักษณะไหนอย่างไร"

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามายังเวทีปราศรัย "พรรคเพื่อไทยพบประชาชน เวทีประชาธิปไตย" และคอนเสิร์ต "วันฟ้าใสหัวใจตรงกัน" ที่สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย.ว่า พร้อมที่จะกลับมาปลดหนี้ สร้างความมั่งคั่งให้พี่น้องประชาชน

ในช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงการจับกุมคนเสื้อแดงว่า "ผมให้คนไปคุยกับผู้พิพากษาว่า ทำไมไม่ปล่อยชาวบ้านเขา เขาเดือดร้อน บางคนบอกว่าก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีสัญญาณ คนก็ไม่รู้ว่าสัญญาณคืออะไร ก็ไปเหมาว่าสัญญาณต้องเป็นเรื่องของเจ้านาย ซึ่งความจริงมันไม่จริง จึงกลายเป็นว่าไม่มีใครกล้าทำอะไร วัฒนธรรมแบบไทย ๆ ทำให้เจ้านายเสียหาย ความจริงมันคือระบบรักษาอำนาจ หวงอำนาจ คอรับชั่น อยากได้ตังค์ใช้ เลยสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองแล้วไม่ยอมจบเสียที"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้อดทนกันอีกนิด ตนทราบว่ามีชาวอุดรธานีถูกคุมขังอยู่ 25 คน ฟังแล้วเศร้าใจ บางคนถูกจับทั้งผัวและเมีย ลูกไม่มีใครดูแล ขอประกันตัวออกมาดูลูกยังไม่ได้ บอกว่าจะเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ ก็ชาติมั่นคงอยู่แล้ว แต่เอาคนเหล่านี้ไปขังถึงไม่มั่นคง มันไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นคงเลย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะนำประเทศไปสู่ความปรองดองให้ได้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ก็เอาจริงเอาจังให้เกิดความปรองดองให้ได้

"บัดนี้ใครบังอาจขัดขวางความปรองดองของชาติ แสดงว่าคน ๆ นั้นเห็นแก่ตัวอย่างบัดซบ ผมเป็นคนที่โดนมากที่สุด เจ็บที่สุด แต่พร้อมที่จะลืมความเจ็บปวด เพื่อให้คนไทยได้ไปสู่ความสันติเสียที ถ้าคนไทยมีความสุข ผมก็สุขด้วย" อดีตนายกฯ กล่าว

 

 

........................
ที่มา : เรียบเรียงจากมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net