Skip to main content
sharethis

หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวของรอยเตอร์ ร้องรัฐบาลไทยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งสอบคดีช่างภาพชาวญี่ปุ่นถูกยิงดับปริศนา จากเหตุสลายชุมนุมเมื่อเม.ย.ปีที่แล้ว เผยครอบครัวเหยื่อและเพื่อนร่วมงานสมควรได้รู้ความจริง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเมื่อเวลา 21.19 น. วันที่ 28 ก.พ.ตามวันเวลาในไทย ว่า หลังทางดีเอสไอแถลงผลสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายฮิโร มูราโมโต ช่างภาพข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่น กรณีถูกยิงสังหารด้วยกระสุนปริศนา ขณะเข้ารายงานเหตุสลายม็อบเสื้อแดงเมื่อ 10 เม.ย.ปีที่แล้ว ว่าไม่ใช่ถูกกระสุนของทหารและจะพยายามสอบสวนต่อไป แม้เคยยอมรับก่อนหน้านี้เมื่อ 16 พ.ย.ว่า อาจเป็นฝีมือของทหาร

นายสตีเฟน เจ. อัดเลอร์ หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ เผยว่า จำเป็นต้องสอบสวนคดีนี้ให้กระจ่างและต้องทำอย่างโปร่งใส เรียกร้องรัฐบาลไทยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำการสอบสวนให้เสร็จสมบูรณ์ และตีพิมพ์เผยแพร่ข้อเท็จจริงออกมา เพราะครอบครัวนายมูราโมโตและเพื่อน ๆ พนักงานรอยเตอร์สมควรที่จะได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นและใครเป็นคนอยู่ เบื้องหลัง.

ที่มาข่าว: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net