Skip to main content
sharethis

แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดโครงการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน “คนไทยรักษ์แผ่นดิน” วอนประชาชนสามัคคี ต้านภัยคุกคาม-จาบจ้วงสถาบัน ปัดหลักสูตรอบรมของทหารไม่ได้ให้ไปต่อสู้กับใคร 2 เม.ย. 54 - ที่ห้องประชุม ว่าการอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1) และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน ภายใต้ชื่อ “คนไทยรักษ์แผ่นดิน” โดย พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า จากปัญหาภัยคุกคามที่เกิดขึ้น ไม่เฉพาะแต่ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติดเท่านั้น แต่ขณะนี้มีปัญหาเรื่องของการก้าวล่วง และโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น ในฐานะที่กองทัพบกมีหน้าที่ดูแลปกป้องสถาบัน และมีภารกิจการบูรณาการด้านมวลชน และการขับเคลื่อนสร้างเครือข่ายภาคประชาชน กองทัพภาคที่ 1 จึงได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 11 ดำเนินการจัดโครงการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้ประชาชนได้ตระหนักในหน้าที่ ที่จะต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปลูกจิตสำนึก การสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ และความสงบเรียบร้อยของสังคม พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้มีความเข้าใจถึงหน้าที่ของการเป็นพลเมืองที่ดี และได้เข้าใจว่า สถาบันมีคุณูปการต่อชาติตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ให้สถาบันอยู่คู่ชาติบ้านเมืองต่อไป จึงอยากจะให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมได้นำเอาความรู้ที่ได้ไปขยายผล “ไม่ต้องการให้ใครนำหลักสูตรนี้ ไปต่อสู้กับใคร แต่จะต้องมาร่วมกันด้วยจิตใจว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความรัก ความสามัคคี โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ยังถูกล่วงละเมิดอยู่ และมีการพูดขยายไปเรื่อย ๆ ดังนั้น จึงขอฝากให้คนไทยทุกคนช่วยกันดูแล และทำความเข้าใจ ถ้าช่วยกัน มีจิตใจดีที่ตั้งใจจริง สิ่งที่ไม่ดีก็จะหายไป ชาติของเราก็จะเกิดความมั่นคง สถาบันที่ถูกหลบหลู่จะได้หมดไป มาช่วยกันสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ” แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว ที่มาข่าว: เดลินิวส์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net