Skip to main content
sharethis

16 เม.ย. 54 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าบรรยากาศที่สถานีรถไฟในหลายจังหวัด เนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่ทยอยเดินทางกลับ หลังเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงสงกรานต์ เช่นที่ เชียงใหม่ ตั๋วรถไฟปลายทางกรุงเทพฯ ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน เจ้าหน้าที่ต้องตรวจเข้มสัมภาระเพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด เช่นเดียวกับสายอีสาน อย่างที่ จังหวัดบุรีรัมย์ รถไฟเที่ยวปกติถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน โดยทางการรถไฟได้เพิ่มอีกวันละ 4 ขบวน และติดตั้งกล้องวงจรปิด 10 ตัว เพื่อป้องกันกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร บรรยากาศไม่ต่างกัน วันนี้มีผู้โดยสารหนาแน่นมาก เช่นที่ จังหวัดพิษณุโลก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อแถวซื้อตั๋วกันตั้งแต่เช้ามืดโดยเฉพาะช่องจำหน่ายตั๋วกลับเข้ากรุงเทพฯ ขณะที่ทางขนส่งได้สำรองรถปรับอากาศ 140 คัน ไว้รองรับผู้โดยสารเพื่อไม่ให้ตกค้าง ตรวจสอบเส้นทางถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น แต่ยังใช้ความเร็วได้ โดยตำรวจทางหลวง เตรียมเปิดช่องทางพิเศษทันที หากการจราจรเริ่มติดขัด ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ปริมาณรถจะหนาแน่น การเดินทางสายใต้ ก็คึกคักเช่นกัน ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีประชาชนมารอขึ้นรถและซื้อตั๋วกันตั้งแต่เช้า ซึ่งเที่ยวรถปกติถูกจองเต็มทั้งหมดไปจนถึง 17 เมษายน วันนี้ ทาง บขส. จึงต้องเสริมเที่ยวรถเข้ากรุงเทพ เพิ่มอีก 21 เที่ยว จากปกติ วันละ 35 เที่ยว พร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างขายตั๋วเถื่อน ด้านศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนน เมื่อวานนี้ พบว่า มีอุบัติเหตุ 443 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 40 คน บาดเจ็บ 470 คน โดยรวม 5 วันที่ผ่านมาในช่วงสงกรานต์ มีผู้เสียชีวิตสะสม 188 คน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ร้อยละ 26.85 และมีผู้บาดเจ็บ สะสม 2,786 คน ลดลงร้อยละ 10.24 สำหรับเมื่อวานนี้ จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ อยุธยา 5 คน รองลงมา คือ ลพบุรี 4 คน สาเหตุหลักยังมาจากการเมาสุรา และพฤติกรรมเสี่ยงคือไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ ที่มาข่าว: สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net