Skip to main content
sharethis

นักสิทธิมนุษยชนเตรียมยื่นหนังสือหน้าสถานฑูตญี่ปุ่น 17 ส.ค. นี้ กรณี 'ชาร์ลส เฮคเตอร์' บลอกเกอร์-นักกิจกรรมถูกฟ้องร้องจากบริษัทญี่ปุ่นชดใช้ 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังเปิดเผยการละเมิดสิทธิแรงงานพม่า 10 ส.ค. 54 - นักกิจกรรมเตรียมยื่นหนังสือหน้าสถานฑูตญี่ปุ่น เพื่อแสดงพลังและความห่วงใยต่อกรณีที่บริษัทอาซาฮี โกเซ (Asahi Kosei Company) ฟ้อง 'ชาร์ลส เฮคเตอร์' (Charles Hector Fernandez) นักกิจกรรม ทนายความ บล็อกเกอร์และนักปกป้องสิทธิมนุ​ษยชน ในคดีหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียห​ายเป็นเงิน 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้เป็นเพราะว่าได้เปิดเผยต่อสาธารณชนต่อกรณีที่คนงานพม่า 31 คน ที่ทำงานในโรงงานของอาซาฮี โกเซ ร้องทุกข์เกี่ยวกับการละเมิดสิท​ธิมนุษยชนและสิทธิแรงงาน เพื่อให้รัฐบาลญี่ปุ่นไม่นิ่งเ​ฉยและดำเนินการในการปกป้องสิท​ธิมนุษยชน ในฐานะที่รัฐบาลญี่ปุ่นก็เป็นสมาชิ​กขององค์การเพื่อความร่วมมือทาง​เศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ซึ่งการที่รัฐบาลมิได้ดำเนินการใดๆ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจะถูกมองได้ว่​าเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้​บริษัทญี่ปุ่นโจมตีนักปกป้องสิท​ธิมนุษยชน ดังนั้นนักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย จึงเรียนมายังพี่น้องพื่​อแสดงพลังแห่งการคุ้มครองสิทธิม​นุษยชน ในวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 10.00 น ที่ด้านหน้าสถานฑูตญี่ปุ่น เลขที่ 177 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net