Skip to main content
sharethis

รมว.คมนาคมเผยวางกระสอบทรายยักษ์ไปแล้วราว 2 กม. คาดจะวางครบ 6 กม. ภายใน 5 พ.ย. นี้ คาดจะทำให้ลดปริมาณน้ำเข้าคลองเปรมประชากร และดอนเมือง ทำให้บริหารจัดงานน้ำใน กทม. ทิศเหนือ-ตะวันออกได้ดีขึ้น มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (2 พ.ย. 54) ว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงความคืบหน้าการวางแนวกระสอบทรายยักษ์ ป้องกันน้ำเหนือไหลบ่าเข้ากรุงเทพฯด้านเหนือ ว่า ขณะนี้ได้วางแนวกระสอบยักษ์จากประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้แล้วราว 2 กิโลเมตร ซึ่งวันเดียวกันนี้ได้ขนกระสอบทรายเพิ่มอีก 400 ใบ ไปทางรางรถไฟสายอยุธยา เพื่อนำกระสอบทรายไปวางตามแนวขนานกับรางรถไฟ โดยล่าสุดทางกระทรวงคมนาคมจะมีการปิดกั้นน้ำระยะทาง 6 กิโลเมตร จากประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ถึงสถานีรถไฟดอนเมือง ซึ่งคาดว่าจะใช้กระสอบทรายยักษ์ราว 6,000 ลูก และกระสอบทรายขนาดเล็กราว 600,000 ลูก ในการกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าพื้นที่ทางเหนือของกรุงเทพฯ ทั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ หากสำเร็จไม่มีอุปสรรคใดจะทำให้ปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากรลดลง และลดปริมาณน้ำเข้าทางดอนเมืองด้วย ซึ่งหลังจากนั้นกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะบริหารจัดการฝั่งกรุงเทพฯเหนือและกรุงเทพฯตะวันออกได้ดีขึ้น

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net