Skip to main content
sharethis

ดีเอสไอจะเริ่มทยอยเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคําเพิ่มเติม รายแรก \พ.อ.วิจารณ์ จดแตง\" ทหารสังกัด กอ.รมน. เพราะเป็นผู้กล่าวหาบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง 2 ก.พ. 55 - เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งรัฐ หรือคดีล้มเจ้าตามแผนผังของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับอัยการคดีพิเศษว่า ที่ประชุมมีมติให้ดีเอสไอทำหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องในการจัดทําแผนผังล้มเจ้า มาให้ปากคํากับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ชี้แจงรายละเอียดกลุ่มบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง ว่าแต่ละรายมีพฤติกรรมกระทําผิดอย่างไร สถานที่ใด เพราะขณะนี้มีแต่รายชื่อ แต่ไม่มีรายละเอียด จึงไม่สามารถดําเนินการต่อได้ รองอธิบดีดีเอสไอกล่าวต่อว่า ดีเอสไอจะเริ่มทยอยส่งหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคําเพิ่มเติม โดยรายแรกคือ พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ทหารสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพราะเป็นผู้กล่าวหาบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง โดยนัดมาพบวันที่ 14 ก.พ. จากนั้นจะเชิญพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก และอดีตโฆษกศอฉ.เป็นรายต่อไป ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีตผอ.ศอฉ.นั้น คงไม่เรียกในช่วงนี้ เพราะต้องดูคําให้การของพ.อ.วิจารณ์ และพ.อ.สรรเสริญ ก่อนว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ หรือพาดพิงถึงใครหรือไม่"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net