Skip to main content
sharethis

นอกจากจะต้องรีบผลิตเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงให้ทันแล้ว มหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอนในครั้งนี้ ยังต้องรีบผลิตถุงยางให้ทันและให้พอใช้อีกด้วย

หลายคนอาจจะสงสัยว่า มาแข่งกีฬา แล้วเกี่ยวอะไรกับถุงยางอนามัย ทำไมต้องใช้ด้วย ก็แหมมม...นักกีฬากว่าหมื่นชีวิตที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ล้วนอยู่ในวัยกลัดมัน เอ้ย! เจริญพันธุ์กันทั้งนั้น อีกทั้งยังฟิตแอนด์เฟิร์ม สุขภาพดีฟิตปั๋งกันทุกคน หน้าตารึ ก็ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ แค่หุ่นก็กินขาดแล้ว แถวยังจับพวกเขาเหล่านี้มาอยู่รวมกันในหมู่บ้านนักกีฬาเป็นเวลากว่า 17 วัน มีหรือจะไม่เกิดอาการปิ๊งปั๊ง สปาร์กกันบ้าง

จากสถิติการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมาพบว่า ตอนโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนีย์นั้น เวลาเพียง 1 สัปดาห์ ถุงยางที่แจกจ่ายให้นักกีฬาหมดไปแล้วกว่า 70,000 ชิ้น ต้องสั่งรอบสองเพิ่มอีก 20,000 ชิ้น หรือในปี 2010 ที่แวนคูเวอร์ ได้มีการสั่งถุงยางมากว่า 100,000 ชิ้น และแน่นอนว่า...มันไม่พอ จึงมีการคาดการณ์กันว่าสำหรับโอลิมปิกที่ลอนดอนในครั้งนี้ อย่างน้อยต้องเตรียมไว้สัก 100,000 ชิ้นก่อนในล็อตแรกเป็นอย่างต่ำ

สอบถามไปยังนักกีฬาที่ขึ้นชื่อว่าหล่อและสวยบาดใจ จนติดท็อปเท็นนักกีฬาหนุ่มหล่อสาวสวยแห่งโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอนอย่าง ผู้รักษาประตูสาวสวยแห่งทีมสหรัฐอเมริกา Hope Solo ว่า เรื่องแบบนี้มีจริงหรือเปล่า เธอตอบว่า “เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น ส่วนมากก็ประมาณ 70-75% ของนักกีฬานั่นแหละ” ส่วนหนุ่มหล่อนักว่ายน้ำ Ryan Lochte ก็บอกแบบกำกวมๆ ว่า “บางครั้งเราก็ต้องทำในสิ่งที่เราต้องทำ”

เห็นไหมว่าการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ นอกจากจะเป็นการสร้างเสริมศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์และการกีฬาแล้ว แต่ละประเทศยังได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมแก่กันและกันอีกด้วย!

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net