Skip to main content
sharethis

4 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์วอยซ์ทีวี รายงานว่า ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายชุมนุม ปี 53 เข้าให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อให้บ้านมืองสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และไม่ผิดหวังหากนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพจะพ้นผิด เนื่องจากยังมีคดีอื่นที่รอการตัดสินอยู่

 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สลายชุมนุมปี 2553 เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและสนับสนุนการเดินหน้าร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม 
 
 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ ที่เสียสละ และเห็นแก่ประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ พร้อมรับปากจะยึดหลักความถูกต้องในการบริหารประเทศต่อไป ส่วนร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้จะสามารถสร้างความปรองดองได้หรือไม่นั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน อภัยซึ่งกันเสียก่อน ทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ 
 
ขณะที่ นายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ แกนนำญาติผู้เสียชีวิต และนายสมชาย เจียมพล บิดาของนายทิพเนตร เจียมพล ผู้เสียชีวิต ที่ซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 ระบุถึงเหตุผลที่ออกมาสนับสนุนร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมว่า ยอมรับคำตัดสินของสภา ที่เป็นเสียงข้างมากจากประชาชนและเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ 
 
แม้กฎหมายฉบับนี้จะส่งผลให้นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พ้นจากความผิดกรณีสั่งการสลายชุมนุม ก็สามารถรับได้ เพราะเชื่อว่าทั้ง 2 คนจะหนีไม่พ้นจากคดีอื่นๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกฎหมายนิรโทษกรรม 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net