Skip to main content
sharethis

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนยืนไว้อาลัย พล.อ.ร่มเกล้า และผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 ขณะที่ญาติ 10 เมษา เลี่ยงจัดทำบุญที่วัดพลับพลาไชย

ที่มาของภาพ: Blue Sky Channel

ที่มาของภาพ: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ

10 เม.ย. 2557 - เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (10 เม.ย.) สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำประกอบด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ได้นำมวลชนมาที่ ถ.ดินสอ ข้างโรงเรียนสตรีวิทยา รำลึกในโอกาสครบรอบเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และทหารที่เสียชีวิตบริเวณ ถ.ดินสอ และไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553

จากนั้นมีการวางดอกไม้ไว้อาลัยที่โต๊ะพิธีซึ่ง กปปส. ได้เตรียมไว้ และในเวลา 15.00 น. นายสุเทพ ซึ่งในปี 2553 เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรือ ศอฉ. ได้นำมวลชนเคลื่อนกลับสวนลุมพินี

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ระบุว่าปีนี้ไม่สามารถจัดเหตุการณ์รำลึกในสถานที่จริงได้ โดยให้เหตุผลว่า "อาจกระทบต่อพี่น้องเรา เนื่องจากมีการชุมนุมของกลุ่มคนที่เห็นต่างเราอยู่แถวนั้น" โดยในปีนี้ญาติผู้เสียชีวิตจัดทำบุญที่วัดพลับพลาไชย ส่วน นปช. จัดงานรำลึกที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6

 

 

 

ที่มาของภาพ: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net