Skip to main content
sharethis

ชัยเกษมแถลงมติ ครม.เห็นชอบย้าย 'กิตติพงษ์ กิตยารักษ์' ปลัดยุติธรรมไปนั่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยืนยันกิตติพงษ์แจ้งความประสงค์ไม่ขอรับตำแหน่งปลัดกระทรวงใดๆ แล้ว ส่วน 'ธงทอง จันทรางศุ' มาเป็นปลัดยุติธรรม ส่วน 'พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร' นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

6 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 จำนวน 3 คน ที่กระทรวงยุติธรรมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้นายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ทั้งนี้ เนื่องจากนายกิตติพงษ์ ดำรงตำแหน่งครบวาระ 6 ปีแล้ว และได้แจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรว่าไม่ขอรับตำแหน่งปลัดกระทรวงใด หรือตำแหน่งด้านบริหาร การโยกย้ายครั้งนี้จึงไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน โดยให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมแทน และให้ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายชัยเกษมระบุด้วยว่า ตำแหน่งที่มีการโยกย้ายเป็นตำแหน่งที่มีศักดิ์และสิทธิ์เท่าเทียมกัน เพราะเป็นนักบริหารระดับสูงเหมือนกัน มีเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และสิทธิทางราชการเหมือนกันทุกอย่าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net