Skip to main content
sharethis

 

เฝ้าระวังหมู่บ้านเสื้อแดงเชียงใหม่

ผู้สื่อข่ายรายงานจากพื้นที่จ.เชียงใหม่ว่า ตั้งแต่วันที่ 23 - 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทหารได้ยึดเครื่องส่งสถานีวิทยุเสื้อแดง และส่งชุดมวลชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ในหมูบ้านเสื้อแดงหลายแห่ง เขตพื้นที่ชนบทในเชียงใหม่และลำพูน โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า พบว่ามีหลายหมู่บ้านชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการขึ้นป้ายประกาศตัวเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงต่อต้านการรัฐประหาร ขณะนี้จึงได้ขอความร่วมมือนายอำเภอทุกอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกแห่งให้ทำการตรวจสอบและดำเนินการปลดป้ายออกทั้งหมดแล้ว เพื่อป้องกันไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งแตกแยก ซึ่งเบื้องต้นกำลังอยู่ระหว่างรอการรายงานผล

บุกรอบ 3 สถานีวิทยุรักเชียงใหม่ 51

เมื่อเวลา 09.20น. วันนี้ (27 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 7 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้บุกเข้าตรวจค้นโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ของนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล อดีตที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ และประธานที่ปรึกษากลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 อีกทั้งนายเพชรวรรตเป็น 1 ในบุคคลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เรียกมารายงานตัว โดยโรงแรมดังกล่าวเป็นที่ตั้งของวิทยุชุมชนรักเชียงใหม่ 51 เอฟเอ็ม 92.5 เมกกะเฮิร์ตซ์ ที่ออกอากาศเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งได้ถูกปิดตั้งแต่มีการรัฐประหาร

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเอกสารและอุปกรณ์การชุมนุมของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และอุปกรณ์อื่นๆ ทั้ง โน๊ตบุ๊ค 5 เครื่อง กล้องวีดีโอและกล้องถ่ายรูป กระสุนปืน 7 นัดพร้อมเสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว รวมถึงอุปกรณ์ที่อาจจะนำไปทำระเบิดหรือสร้างสถานการณ์ เช่น ประทัดลูกบอล เป็นต้น เพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป

นางสาวเดือนเพ็ญ ปัญโญใหญ่ แม่บ้านของโรงแรม กล่าวว่า ตั้งแต่มีการรัฐประหารมีทหารเข้ามาตรวจค้นแล้ว 3 ครั้งแต่ก็ไม่พบอะไรมาก โดยครั้งแรกเมื่อเวลาประมาณ 01.00น.ของวันที่ 23 พ.ค. 57 ได้ยึดตู้เซฟและปืนของนายเพชรวรรตและเอกสารต่างๆไปเท่านั้น ครั้งที่สอง เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. เข้ามาตรวจค้นแต่ไม่ได้ยึดอะไรกลับไป และล่าสุดในวันนี้ได้ตรวจค้นยึดโน๊ตบุ๊ค กล้องวีดีโอและกล้องถ่ายรูป กระสุนปืน 7 นัด พร้อมเสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว ประทัดลูกบอลกลับไป

 

 

ที่มาบางส่วน :  เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net