Skip to main content
sharethis

ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้ประชานิยมทำให้คนดีๆ กลายเป็นซอมบี้ ชวนข้าราชการและประชาชนฟื้นฟูคุณความดีของชาติ เลิกแบ่งชนชั้นวรรณะ เลิกเอารัดเอาเปรียบ เลิกทุจริตคดโกงอย่างเด็ดขาด

19 มิ.ย.557 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ‘Panadda Diskul’ ว่า “เกือบไปแล้วที่จะเป็นซอมบี้กันทั้งประเทศ

ข้าพเจ้าพยายามมองถึงปัญหาของชาติที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อมีเวลาว่างในช่วงพักเที่ยงหรือบ่าย มองให้ลึกลงไป จะเห็นได้ว่า แท้ที่จริงแล้วปู่ย่าตายายของคนไทยสอนลูกหลานเรากันมาถูกต้องทั้งสิ้น เช่น มองไปถึงเรื่องปัญหาการทุจริตข้าวที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันถ้าไม่ใช่เรื่องของความไม่มีน้ำจิตน้ำใจต่อพี่น้องเกษตรกรและลูกหลาน ไปคิดทำเป็นเกมส์สนุกสนานจนเป็นหนี้เป็นสินกันทั่วบ้านทั่วเมือง ในทวีปยุโรปหลายประเทศเขาจึงรังเกียจมากต่อหลักคิดประชานิยมไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตาม ศาสตราจารย์ชาวสวีเดนท่านหนึ่งพูดว่า ประชานิยมที่ทำให้คนดีๆ กลายเป็นซอมบี้(ผีดิบ) มีเรื่องคืนภาษีรถยนต์คันแรกให้ครบ เรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำที่ใหญ่โตมโหฬาร เรื่องรถไฟพลังเร็วสูงแบบญี่ปุ่น การไม่ให้ผู้คนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของชาติและไม่เคารพจารีตประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน

ประการสำคัญที่สุด คือ การยุยงให้ประชาชนในชาติเกิดความแตกแยกเป็นจังหวัด เป็นภาคเพราะการเมืองที่ปราศจากจรรยาบรรณ แทนที่จะพูดว่า "จังหวัดทั้งหลายคือความเป็นประเทศไทยเดียวกัน ใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน เราต่างพึ่งพาอาศัยกัน เราต้องรักกัน" บรรพชนไทยสอนเรามาเช่นนี้ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพประทานสอนแก่ศิษย์ของพระองค์ท่านที่สวนกุหลาบวิทยาลัยและนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาเช่นนี้

คุณความดีของชาติหายไปได้อย่างไร เป็นเรื่องที่พี่น้องเพื่อนข้าราชการและประชาชนชาวไทยต้องกลับมาช่วยกันฟื้นฟู คนเพียงส่วนน้อยนิดเท่านั้นที่อาจหลงทางเดินเพราะไปหลงในคารมกับอีกความร่ำรวยของคน เราทั้งหลายก็ต้องช่วยกันปรับปรุงตัวปรับเปลี่ยนแนวคิด เลิกถือเนื้อถือตัวหรือแบ่งชนชั้นวรรณะ เลิกเอารัดเอาเปรียบ เลิกทุจริตคดโกงอย่างเด็ดขาด ตั้งใจทำงานในสาขาอาชีพแห่งตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และยึดหลักธรรมาภิบาลในการครองตนและครอบครัว

ต้องช่วยกันทุกผู้ทุกฝ่ายอย่างจริงจัง เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน มิเช่นนั้นแล้วคงมีหวังได้เห็นซอมบี้เดินกันเต็มเมือง”

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net