Skip to main content
sharethis
ก.ต.ช.มีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 11
 
14 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เปิดเผยผลการประชุม ก.ต.ช. ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 5 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2558 ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ นับเป็น ผบ.ตร.คนที่ 11 และมีอาวุโสน้อยสุดในบรรดาแคนดิเดต ผบ.ตร.ทั้ง 5 คน
 
ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีประชุมที่รัฐสภา เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 ที่เป็นคู่ชิง ก็ไม่เดินทางเข้าสำนักงานฯ เช่นกัน เนื่องจากมีภารกิจประชุมที่รัฐสภา
 
สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 36 จะเกษียณอายุราชการในปี 2563 หรือเหลืออีก 5 ปี เป็นนายตำรวจสายบู๊ คลี่คลายคดีสำคัญมากมาย เช่น คดีฆ่านักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า คดีคาร์บอมบ์สมุย และคดีฆ่าพระหมอที่ จ.อุดรธานี เป็นมือประสานสิบทิศ มีคอนเนคชั่นกับฝ่ายการเมืองทุกขั้ว แต่ใกล้ชิดเป็นพิเศษกับพรรคประชาธิปัตย์ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญอย่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปัจจุบันคุมงานด้านความมั่นคง
 
ด้าน พล.ต.อ.เอก เคยเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สมยศ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่พลาด ทำให้ถูกจับตาว่ามีโอกาสในปีนี้อีก แต่ที่ประชุม ก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net