Skip to main content
sharethis
ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยจะนำรายชื่อเอกชนหลังการประชุมคัดเลือกตัวแทนภาคเอกชนร่วมเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในวันนี้เสนอต่อนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า
 
เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2558 ที่ผ่านมาสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่านายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยถึงการประชุมคัดเลือกตัวแทนภาคเอกชน ร่วมเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในวันนี้ ว่า ภายในวันนี้จะมีการสรุปรายชื่อในส่วนของผู้แทนจากภาคเอกชนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานร่วมกับผู้แทนจากภาครัฐ โดยขอไม่เปิดเผยรายชื่อผู้แทนเอกชนดังกล่าว เนื่องจากต้องนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีก่อน ซึ่งคณะขับเคลื่อนดังกล่าว ประกอบด้วยกลุ่มภาคธุรกิจ เอกชน นักวิชาการ และภาครัฐ โดยมีเป้าหมายรวมพลังภาคเอกชนขับเคลื่อนประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการพัฒนาคุณภาพการส่งออก การพัฒนาธุรกิจSMEs และการส่งเสริมการท่องเที่ยว
 
ทั้งนี้ คาดว่าจะนำรายชื่อคณะกรรมการทั้ง 10 กลุ่ม เสนอนายกรัฐมนตรีประมาณต้นสัปดาห์หน้า สำหรับ 10 คณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศมีตัวแทนจากภาครัฐ โดยมีรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงเป็นประธานในแต่ละกลุ่ม อาทิ การพัฒนาด้านนวัตกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นประธาน / การสร้างรายได้ของประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน / การพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและการส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน / การศึกษาและการฝึกงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
 
อนึ่งหลังจากที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำเอกชนรายใหญ่ 24 ราย เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะมีคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ 10 คณะ เพื่อทำงานร่วมกันระหว่างรัฐ-เอกชน และนายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หารือกับภาคเอกชนอีกรอบเพื่อกำหนดรายละเอียดของคณะกรรมการชุดนี้ เพื่อเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ สัปดาห์หน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net