Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุรเบิดบนรถไฟใต้ดิน ลอนดอน เจ็บอย่างน้อย 22 คน แนะคนไทยในกรุงลอนดอนระมัดระวัง-เลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ขณะที่สถานทูตไทยในฝรั่งเศสแจ้งคนไทยเลี่ยงสถานีรถไฟใต้ดินกลางปารีส หลังคนร้ายพร้อมอาวุธมีดเข้าทำร้ายทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน กลางกรุงปารีส

15 ก.ย. 2560 บีบีซีไทย รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ผู้คนจำนวนมากกำลังเดินทางไปทำงาน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หน่วยรถพยาบาลลอนดอน ระบุว่า ได้ส่งทีมปฏิบัติการในพื้นที่อันตรายไปยังจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้ (15 ก.ย.60) ล่าสุดได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว 22 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ แต่ไม่มีผู้ใดมีอาการสาหัส

โดมินิค คาชิอานี ผู้สื่อข่าวสายมหาดไทยของบีบีซี บอกว่า นี่เป็นเหตุก่อการร้ายครั้งที่ 5 ของอังกฤษในปีนี้ และตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาบุคคลที่ถือถุงพลาสติกบรรจุถังสีขาวที่ใส่วัตถุระเบิดไว้ภายใน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า มาฆวดี สุมิตรเหมาะ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุก่อการร้ายระเบิดรถไฟใต้ดินที่กรุงลอนดอนว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ได้ประกาศข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยให้พี่น้องชาวไทยในกรุงลอนดอน ขอให้ใช้ความระมัดระวัง ในช่วงนี้ ที่มีข่าวระเบิดต่างๆ หากจะเดินทางไปที่ใด ขอให้ระวังตัว และช่วงนี้ผู้ที่ใช้รถไฟใต้ดินสีเขียว (District Line) ควรตรวจสอบเส้นทางก่อน เพราะทางการอังกฤษยังคงปิดสถานี Parsons Green และพื้นที่โดยรอบ (Edgware Rode ถึง Wimbledon) จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว โดยสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://twitter.com/metpoliceuk

ขณะที่วันเดียวกัน เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แจ้งว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธมีดได้เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารของหน่วย Sentinelle ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน Châtelet กลางกรุงปารีส เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของเช้าวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาของฝรั่งเศส โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตนั้น  สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ขอแจ้งให้คนไทยที่พำนักอยู่หรือที่จะเดินทางมาในกรุงปารีสและบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรในพื้นที่สาธารณะ รวมถึงติดตามข่าวทางการและสื่อมวลชนของฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด  หากจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ตามข้อมูลติดต่อที่เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ www.thaiembassy.fr.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net