Skip to main content
sharethis

สืบเนื่องจากกรณีพลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 พัน 3 รอ.) จ.ลพบุรี ถูกทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 3 คน เรียกตัวไปซ้อมทรมานกลางดึกของวันที่ 21 ส.ค. 2561 จนหัวใจหยุด และต้องนำตัวเข้ารักษาพยาบาลที่ โรงพยาบาลมอานันทมหิดล สังกัดกรมการแพทย์ทหารบก โดยอาการล่าสุดในตอนนี้ แพทย์ทหารระบุว่า มีภาวะสมองบวม ไม่สามารถหายใจเองได้ และมีอาการปอดติดเชื้อ

ทหารเกณฑ์ถูกซ่อมหัวใจหยุดเต้น แพทย์เผยโอกาสรอดน้อย ทหารบอกญาติอย่าให้เป็นข่าว

'พลทหารคชา' อาการทรุดหนัก ปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง

ล่าสุด 26 ส.ค. กาญจนภรณ์  สีหะวงศ์ น้าสาวของพลทหารคชา ได้นำเอกสารระบุอาการของพลทหารคชา ไปพบพนักงานสอบสวนสถานนีตำรวจภูธรลพบุรี และแจ้งความเพิ่มเติมข้อหาพยายามฆ่ากับทหารเกณฑ์รุ่นพี่ทั้ง 3 คน แต่ทางพนักงานสอบสวนดูเอกสารแล้วบอกว่าเป็นเพียงแค่ทําร้ายร่างกาย จนอาการสาหัส หลักฐานมีไม่เพียงพอที่จะแจ้งว่าพยายามฆ่าได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2561 ครอบครัวของพลทหารคชา พร้อมด้วย พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับบัญชากองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ และทหารเกณฑ์รุ่นพี่ทั้ง 3 คน ที่เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน  โดยทหารเกณฑ์รุ่นพี่ทั้ง 3 คน ระบุว่า ได้เตะพลทหารคชาไป 3 ครั้ง ขณะอยู่ในท่ายึดพื้น และเตะไปที่สีข้างทั้งสองข้าง จนทำให้พลทหารคชาสลบลง  เมื่อเห็นว่าสลบลงมีความคิดว่าลากตัวไปทิ้งที่เชิงเขา ซึ่งอยู่ด้านหลังหน่วย แต่มีพลหทารคนอื่นๆ มาเห็นก่อนพบดี และได้ไปบอกสิบเวรให้นำตัวมารักษา ส่วนสาเหตุคือหมั่นไส้

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์ , เดลินิวส์ออนไลน์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net