Skip to main content
sharethis

ผบก.น.1 เผยอยู่ระหว่างระบุตัวตน แว้นซิ่งยกล้อหน้าวัดพระแก้ว เตรียมดำเนินคดี "ขับขี่รถประมาทหวาดเสียว และแข่งรถในทางสาธารณะ" ระบุจุดดังกล่าวไม่เคยมีกลุ่มเด็กแว้นมาประลองความเร็วกันมาก่อน

 

29 ก.ค.2562 จากกรณีมีผู้เผยแพร่วิดีโอคลิปขณะที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน กำลังยกล้อหน้าโชว์บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนั้น

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ค.62) ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องว่ามีการแข่งรถจักรยานยนต์ในบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำกำลังไปตรวจสอบทันที และได้จัดการไม่ให้มีการแข่งรถกันเด็ดขาด และได้ควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ จำนวน 2 คน มาทำการว่ากล่าวตักเตือน แต่ไม่ได้ดำเนินคดี เนื่องจากทั้ง 2 คนยังไม่ได้กระทำการแข่งรถ เพียงแต่จอดรถอยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น ส่วนผู้ที่ขี่รถทั้ง 2 คนที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอที่มีการยกล้อรถจักรยานยนต์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างระบุตัวตน เมื่อทราบตัวก็จะนำตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา "ขับขี่รถประมาทหวาดเสียว และแข่งรถในทางสาธารณะ" ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"จุดดังกล่าวไม่เคยมีกลุ่มเด็กแว้นมาประลองความเร็วกันมาก่อน แต่ในพื้นที่มีการจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมไปถึงการจัดไฟบริเวณโดยรอบ จึงทำให้มีประชาชนมาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาแล้วท้าทายกัน จนนำไปสู่การแข่งรถด้วยความคึกคะนอง จนปรากฏเป็นคลิปดังกล่าว" ผบก.น.1 กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net