Skip to main content
sharethis

ภาพขณะคณะรัฐมนตรีถ่ายรูปร่วมกันหลังจากเข้าถวายสัตย์ปฎิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์: คลังภาพเว็บไซต์รัฐบาล

4 ก.ย. 2562 แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า ขณะลงพื้นที่ตรวจราชการและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้พูดตอนหนึ่งถึงกรณีการนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ต้องการให้ประชาชนหาความ รู้จากโทรศัพท์ให้มากขึ้น แต่อย่าไปอ่านข่าวที่ทะเลาะกันไปมา ที่มีการเรียกร้องให้นายกฯ ไปถามคำถาม ปล่อยไปเถอะ ตนทำกระบวนการ ถ้าทำแต่วิธีนี้ต่อไปมันก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วทำไมต้องเริ่มต้นใหม่ในเมื่อเราทำมาถึงเวลานี้ตามขั้นตอน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทุกอย่างเดินมาตามขั้นตอน ไม่ต้องกลัว ตนไม่กลัวเพราะมีจิตใจบริสุทธิ์ที่จะทำทุกอย่างเพื่อพวกเรา และที่อยู่มาถึงวันนี้อยู่เพื่อต้องการทำงาน ไม่ใช่อยู่เพื่อหาอำนาจ อยากเป็นใหญ่ อยากเป็นนายกฯ ไม่เคยคิด แต่ชะตากำหนดมาให้ถึงวันนี้ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แทนที่จะไปพักผ่อนอายุ 65 แล้ว แต่ตนเห็นพวกเราทุกคนก็ทิ้งไม่ได้ ไม่มีความสุขตราบใดที่ยังมีรายได้น้อยกันแบบนี้

"ผมเข้าใจระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไม่มีผิดจากรัฐธรรมนูญ เคยอ่านรัฐธรรมนูญกันไหม เถียงกันจังเลยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมก็ปฏิบัติตามทุกอย่าง เพราะรัฐธรรมนูญเป็นของปวงชนชาวไทย แล้วใครลงพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จบแล้วใช่ไหม ปวงชนชาวไทย และพระองค์ท่านทรงรับสั่งว่าอย่างไร มีพระปฐมบรมราชโองการ ว่าเราจะปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนใช่ไหม มันสมบูรณ์แล้ว ผมถวายสัตย์สมบูรณ์ไหม ไปบอกให้ผมหน่อย อะไรกันนักกันหนาไม่เข้าใจ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net