Skip to main content
sharethis

แกร็บ ไทยแลนด์ อ้างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้บริหาร จึงไม่ลงมารับเรื่องร้องเรียนจากพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ แม้จุดชุมนุมของไรเดอร์ จะมี รปภ.เอาแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าใกล้ตึก รวมทั้ง กมธ.แรงงานร่วมสังเกตการณ์ และมีตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยแล้วก็ตาม

 

9 ธ.ค.2563 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค. 2563 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานถึงสาเหตุที่ผู้บริหาร แกร็บ ไทยแลนด์ ปฏิเสธ ไม่ลงมารับข้อเรียกร้องจากไรเดอร์ด้วยตัวเองว่ากังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้บริหาร จากกรณีช่วงกลางวันของวันเดียวกัน (8 ธ.ค.) ไรเดอร์ แกร็บ เคลื่อนพลไปยื่นข้อเรียกร้องให้ผู้บริหาร แกร็บ ไทยแลนด์ ที่ตึกธนภูมิ ตั้งแต่เวลา 10-13.40 น. เป็นเวลากว่า 3 ชม. ที่ไร้วี่แววของผู้บริหาร มีเพียงแค่ให้ไรเดอร์แกร็บฝากเรื่องไว้กับ รปภ. หลังจากนั้น กลุ่มไรเดอร์ได้ขับจักรยานยนต์ไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ จุดชุมนุมหน้าตึกธนภูมิมีเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยเอาแผงเหล็กมากั้น โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นั่งชุมนุมอยู่ด้านนอกแผงเหล็กกั้น และในระหว่างชุมนุมมี สุเทพ อู่อ้น ประธาน กมธ.แรงงาน เดินทางมารับข้อเรียกร้องและร่วมสังเกตการณ์ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยโดยรอบ 

ขณะที่เพจ เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ซึ่งเป็นเพจที่ใช้สื่อสารของกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลและเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โพสต์ถึงการประท้วงของกลุ่ม ไรเดอร์ แกร็บ ด้วยว่า กลุ่มดังกล่าวประท้วงอยู่หน้าตึกธนภูมิ โดยเรียกร้องให้ เพิ่มค่ารอบ, เพิ่มประกันอุบัติเหตุ, สวัสดิการต่างๆ, สถานะการเป็นแรงงาน, และอื่นๆ โดยผู้บริหารไม่แม้แต่จะลงมาเพื่อพูดคุย และล่าสุดแรงงานแกร็บได้ประกาศว่า หากไม่ลงมารับ แรงงานจะอยู่ที่นี่

แต่เวลา 13.30 ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีผู้บริหารลงมารับฟังเสียงของ RIDER จึงได้ตัดสินใจมอบหนังสือฉบับแรกถึง สุเทพ อู่อ้น(ประธานกมธ.แรงงาน) และประกาศเซอร์ไพรส์เดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล และเวลา 14.45 เดินทางถึงสำนักนายกรัฐมนตรี และยื่นจดหมายถึงนายกฯ โดยจะติดตามความคืบหน้าภายใน 15 วันถัดไป

“พึงรู้ไว้เถิด เราทุกคนคือแรงงาน มิใช่พาร์ทเนอร์อิสระอย่างที่เขาหลอกลวง”  เยาวชนปลดแอก โพสต์

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net