Skip to main content
sharethis

อดีตพนักงานบริษัท บริลเลียน อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด จำนวน 300 คน รวมตัวกันทวงเงินค่าชดเชยค้างจ่ายที่หน้าบริษัทใน จ.สมุทรปราการ ที่ปิดตัวไปแล้วเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน แม้กระทรวงแรงงานได้แจ้งไปยังกรรมการบริหารบริษัทในไทยแต่ไม่มีผลใด ๆ ระบุเดือดร้อนหนักเพราะเงินจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างฯ กำลังจะหมด และไม่มีใครหางานทำได้เลยในภาวะเช่นนี้

อดีต พนง.บริลเลียน อัลไลแอนซ์ ทวงเงินค่าชดเชยค้างจ่ายหน้าบริษัทฯ

27 มิ.ย. 2564 เวลา 14.00 น. สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำอดีตพนักงานบริษัท บริลเลียน อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด จำนวน 300 คน มารวมตัวกันทวงเงินค่าชดเชยค้างจ่าย ที่หน้าบริษัทในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ปิดตัวไปแล้วเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน โดยตะโกนร้องตามหาแองจี้ เลานายจ้าง ซึ่งมีบริษัทแม่อยู่ที่ฮ่องกง

สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ เปิดลำดับเหตุการณ์ก่อน บ.ปิดงานไม่บอกกล่าวล่วงหน้าทำ 1,300 คนงานตกงานกะทันหัน
1,300 คนงานชุดชั้นในตกงานกะทันหัน หลังบริษัทปิดงานไม่บอกกล่าวล่วงหน้า อ้างเศรษฐกิจทรุด โควิดระบาด

อดีต พนง.บริลเลียน อัลไลแอนซ์ ทวงเงินค่าชดเชยค้างจ่ายหน้าบริษัทฯ

นายจ้างซึ่งเป็นชาวต่างประเทศยังไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายให้แก่พนักงานจำนวน 1,338 คน ซึ่งกระทรวงแรงงานได้แจ้งไปยังกรรมการบริหารบริษัทในไทยแต่ไม่มีผลใด ๆ เป็นเวลา 3 เดือนแล้วที่อดีตลูกจ้างเดือดร้อน และเงินช่วยเหลือที่พวกเขาได้รับจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างของกระทรางแรงงานกำลังจะหมด และไม่มีใครหางานทำได้เลยในภาวะเช่นนี้

สมาชิกสหภาพแรงงาน บางคนให้สัมภาษณ์ว่าทำงานให้บริษัทนี้มาเป็นเวลา 10-30 ปีแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และมีอายุมาก ไม่สามารถหางานใหม่ และยังต้องส่งลูกเรียนหนังสือ เลี้ยงดูครอบครัว ส่งค่าผ่อนรถก็มี เงินช่วยเหลือและเงินประกันว่างงานไม่เพียงพอเพราะฐานเงินเดือนน้อย จึงเดือดร้อนมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net