Skip to main content
sharethis

28 พ.ย. 64 เป็นอีกหมุดหมายสำคัญทางการเมืองเนื่องจากจากมีการเลือกตั้ง อบต. ซึ่งถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ 3 ที่มีการเลือกตั้งต่อจาก อบจ. และเทศบาล หลังเกิดการรัฐประหารและถูกดองมาเกือบ 8 ปี 

คุยกับ เรืองฤทธิ์ โพธิพรม ผู้ประสานงานฝ่ายวิชาการเครือข่าย We Watch เครือข่ายที่ทำงานสังเกตการณ์การเลือกตั้งมาหลายครั้ง เรืองฤทธิ์กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญเพราะ อบต.เป็นองค์กรปกครองในท้องถิ่น ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน หากเลือกคนที่มีความตั้งใจในการทำงานก็จะตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ รวมทั้งโครงสร้าง อบต. ที่ยังคงเป็นแบบเดิมก็ต้องมีการพัฒนาให้ดีขึ้น และการที่นักกิจกรรมรุ่นใหม่เริ่มสนใจลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นมากขึ้น เรืองฤทธิ์มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะการเมืองในสภาและนอกสภาต้องทำไปพร้อมๆ กัน 

#เลือกตั้งอบต #WeWatch

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net