Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านา FAIYEN CHANNEL ถ่ายทอดสดกรณีครอบครัวและกลุ่มเพื่อนจัด ฌาปนกิจ วัฒน์ วรรลยางกูร นักเขียน รางวัลศรีบูรพา นักปฏิวัติและผู้ลี้ภัยทางการเมือง ที่ Crématorium de Besançon Frace หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายในงานมีการกล่าวไว้อาลัย เช่น ภรรยา และบุตรชายของวัฒน์ รวมทั้งจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและผู้ลี้ภัยทางการเมือง

จรัล เปรียบความตายของวัฒน์ว่าหนักกว่าขุนเขา พวกเราที่อยู่ข้างหลัง ตนที่อยู่ข้างหลัง จะพยายามสืบทอดความคิด จิตใจ อุดมการณ์ของวัฒน์ ตลอดไป

วนะ วรรลยางกูร บุตรชายของวัฒน์ กล่าวตอนหนึ่งว่าเราไม่เสียใจต่อชะตากรรม เราไม่เสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่เสียใจต่อสิ่งที่ทำลงไป เราได้เลือกแล้ว เราได้เลือกที่จะต่อสู้กับชีวิตนี้ เราได้เลือกจะต่อสู้กับความอยุติธรรม เราไม่มีวันเสียใจ แม้เราเสียใจให้กับคนที่รักเรา ว่าเขาจากไป ตนเชื่อว่าถ้าพ่อยังอยู่ พ่อต้องบอกกับทุกคนว่า อย่าเสียใจเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าเสียใจเลยกับชะตาชีวิตเบื้องหน้า ทำทุกอย่าง ดั่งใจปรารถนา ปลิวไปเป็นฝุ่นในทางเสรีของตัวเอง

ต่อมามีการอ่านบทกวี 'สู่การผจญครั้งใหม่' จากนั้น ผู้ร่วมงานยืนไว้อาลัยให้กับวัฒน์ เป็นเวลา 1 นาที และได้วางดอกไม้และการแสดงดนตรีของวงไฟเย็น ก่อนพิธีฌาปนกิจ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net