Skip to main content
sharethis

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ขอบคุณตำรวจญี่ปุ่น จับผู้ต้องหาทำร้ายเมื่อปี 62 ได้แล้ว ระบุจ้างมาอีกต่อหนึ่ง ส่งฟ้องศาล 19 พ.ค.นี้ 

30 เม.ย.2565 สืบเนื่องจาก ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ นักวิชาการประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ปัจจุบันลี้ภัยต่างประเทศ ถูกทำร้ายที่ห้องพักของในเมืองเกียวโตตั้งแต่ 8 ก.ค. 62 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.) 7.30 น. ปวิน ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าถึงเรื่องนี้อีกครั้งผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก 'Pavin Chachavalpongpun' ของเขา หลังวอยซ์ทีวี รายงานข่าวนี้ออกไป

โดย ปวิน ระบุว่า เกือบ 3 ปีมาแล้ว กรณีที่ตนถูกคนร้ายชุดดำบุกเข้ามาที่พักในเกียวโตตอนเวลาตี 4.45 แล้วทำร้ายตนด้วยสารเคมี ตอนนี้ ตำรวจญี่ปุ่นจับคนร้ายได้แล้ว คนร้ายรับสารภาพว่าทำร้ายตนจริงและได้รับการว่าจ้างมาอีกต่อหนึ่ง  ซึ่งตนขอยังไม่บอกรายละเอียดตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งคดีนี้ต่อเพื่อให้ศาลพิจารณาลงโทษ

"ดิชั้นจะขึ้นศาลที่เกียวโตวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ (ในข่าวบอกผิดเป็นวันที่ 25) และจะเผชิญหน้ากับคนที่ทำร้ายดิชั้นเป็นครั้งแรก ขอขอบคุณตำรวจญี่ปุ่นที่ทำงานอย่างหนักในกรณีนี้ ส่วนการขึ้นศาลนั้น จะเปิดให้สาธารณชนเข้าฟัง และจะมีการรายงานจากสื่อญี่ปุ่นและสื่อต่างชาติด้วยค่ะ ดิชั้นจะรายงานเรื่องนี้อย่างละเอียดในวันขึ้นศาลค่ะ" ปวิน โพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net