Skip to main content
sharethis

หญิงท้องแก่อีก 3 วันถึงกำหนดคลอด ถูกตำรวจ สน.พญาไทจับคดีชุมนุมหน้าสน.เมื่อปี 64 ตร.แจงมีอีกหมายจับของ สน.อื่นที่ต้องประกันตัวอีก

24 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 16.27 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่าวันนี้มีหญิงสาวท้องแก่เท่าที่ทราบชื่อในขณะนี้ว่า “หญิง” ถูกจับกุมไปที่ สน.พญาไท เบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุชุมนุมที่หน้า สน.พญาไทเมื่อปี 2564 โดยเป็นหมายจับที่ออกโดยศาลแขวงปทุมวัน

ศูนย์ทนายความฯ รายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อเวลา 18.44 น. ทนายความเดินทางถึง สน.พญาไทแล้ว ทางตำรวจแจ้งกับทนายความว่า “หญิง” มีหมายจับของ สน.อื่นที่จะต้องไปประกันตัวอีก

นอกจากนั้นศูนย์ทนายความฯ ยังระบุอีกว่าผู้ต้องหารายนี้มีกำหนดคลอดภายในไม่เกิน 3 วันข้างหน้านี้ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ประชาไทจะติดตามรายงานต่อไป

ศูนย์ทนายความฯ รายงานเพิ่มเติมว่า 19.56 น. ตำรวจ สน.พญาไทแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กับหญิงคนดังกล่าว แต่ยังอนุญาตให้ประกันตัวโดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท 

จากนั้นทางทนายความได้ประสานเพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป  

หมายเหตุ - เพิ่มเติมข้อมูล 20.15 น. วันที่ 24 พ.ย.2566

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net