Skip to main content
sharethis

เผยผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู อนุญาตให้ครูแต่งกายตามเพศสภาพได้

11 มิ.ย. 2566 เฟสบุ๊ค Patumporn Jantarak ของปทุมพร จันทรักษ์ ครูกลุ่มการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู ได้โพสต์ภาพบันทึกข้อความขออนุญาตแต่งกายตามเพศสภาพ โดยในบันทึกข้อความระบุว่า “เรียนผู้อำนวยการโรงเรียน ด้วยข้าพเจ้ามีเพศสภาพไม่ตรงตามเพศกำเนิด เพื่อให้การแต่งกายตรงกับอัตลักษณ์ทางเพศและเอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงาน จึงมีความประสงค์ขออนุญาตแต่งกายตามเพศสภาพด้วยชุดทำงานชายและสามารถไว้ผมสั้นได้

ทั้งนี้ข้าพเจ้าแต่งกายอย่างถูกต้องตามระเบียบที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กำหนดและพร้อมประพฤติตนอยู่ในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนให้เหมาะสมกับวิชาชีพครู

โดยท้ายบันทึกข้อความ มีลายมือของผู้อำนวยการเซ็น “อนุญาต” ไว้ด้วย

มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมผู้อำนวยการโรงเรียน อาทิ อยากกอดผอ., ผอ.เริด ฯลฯ

ขณะที่ปทุมพรโพสต์ตอบว่า “ขอบคุณทุกความยินดี​ที่มองเห็นความสำคัญของความเท่าเทียมนะคะ ไม่คิดว่าโพสต์นี้จะแมสขนาดนี้ ถือว่าปลดล็อกอีกเรื่องหนึ่งที่มองถึงความเป็นไปไม่ได้เลยในชีวิต​ แต่ตอนนี้มันเป็นไปได้แล้วค่ะ​ อยากตะโกนอวด​แดดดี๊ ผอ.ศรีบุญเรืองวิทยาคาร หนองบัวลำภู ​ให้ทุกคนได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ก้าวไกล ผู้ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญทุกเพศสภาพทั้งครูและนักเรียน​ โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคารคือสังคมแห่งความเท่าเทียมจริงๆ​ ค่ะ”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net