Skip to main content
sharethis

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก แจ้งข่าวชาวไทยในรัสเซีย ติดตามประกาศและข่าวสารจาก รัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หลังรัสเซียได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และงดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ 

 

25 มิ.ย.2566 จากสถานการณ์รัสเซียรุกรานยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ส่งผลยกระดับความรุนแรงของสงครามรัสเซีย–ยูเครน ยังคำดำเนินอยู่ต่อเนื่องนั้น แต่เยฟเกนี พริโกซิน (Yevgeny Prigozhin) หัวหน้ากองทหารรับจ้างแวกเนอร์ (Wagner) ประกาศผ่านทางเทเลแกรมในเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า กองกำลังของเขาทั้ง 25,000 คน พร้อมสู้รบจนตัวตายหากต้องสู้รบกับกองกำลังทหารของกองทัพรัสเซีย ด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย แถลงการณ์ด่วนทางสถานีโทรทัศน์ ระบุ นักรบรับจ้างแวกเนอร์ดังกล่าวก่อกบฏพร้อมระบุต้องถูกลงโทษนั้น

วานนี้ (24 มิ.ย.) เวลา 23.30 น. ตามเวลาในไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก 'สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก' แจ้งข่าวชาวไทยในรัสเซีย วันที่ 24 มิ.ย. 2566 ตามที่มีข่าวความไม่สงบในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งให้ทราบ ดังนี้

1. รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองต่างๆ ของรัสเซียได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และงดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้ง ปิดช่องทางการสัญจรในบางเส้นทาง จึงขอให้ทุกท่านติดตามประกาศและข่าวสารจาก รัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

2. ขอให้ชาวไทยในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นตามที่นายจ้างแนะนำและขอให้ชาวไทยในเมืองอื่น ๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ในช่วงเวลานี้

3. สำหรับท่านที่พำนักอยู่ในรัสเซีย และยังไม่ได้ลงทะเบียนแจ้งช่องทางติดต่อ ประจำปี 2566 ให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ ขอให้ลงทะเบียนในลิงค์ต่อไปนี้ https://forms.gle/C4CEqMSWxcjZhBqf7

4. ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางเทเลแกรมและเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดโดยหากมีเหตุฉุกเฉินขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ +7916 939 2155

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net