Skip to main content
sharethis

รองโฆษกก้าวไกล แจ้งเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมออกไป โดยกำหนดการประชุมใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.ค.66 ที่พรรคก้าวไกล จากก่อนหน้านี้เพิ่มเลื่อนหารือกับ 'เพื่อไทย' ไม่มีกำหนด

28 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 มิ.ย.) เวลา 16.18 น ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกลแจ้งสื่อมวลชนว่า การประชุม 8 พรรคร่วมในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.66) เลื่อนออกไป โดยกำหนดการประชุมใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.ค.66 ที่พรรคก้าวไกล

นับเป็นการเลื่อนต่อเนื่อง หลังจากวานนี้ (27 มิ.ย.) รองโฆษกพรรคก้าวไกลแจ้งสื่อมวลชนว่า การประชุมระหว่างพรรคก้าวไกลแกับเพื่อไทย ซึ่งเดิมมีกำหนดการจัดขึ้นวันที่ 28 มิ.ย.นี้นั้น ขอเลื่อนออกไปก่อน หากมีกำหนดการใหม่จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

ทั้งที่เดิมมีนัดหมายของ 2 พรรคที่จะประชุมร่วมกันเพื่อวางทิศทางและตำแหน่งทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลและประธานสภา ในวันที่  28 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

ขณะที่ช่วงเย็น วันที่ 27 มิ.ย. พรรคเพื่อไทยเพิ่งแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันในสูตรเจรจาขอ 14+1 คือ ตำแหน่งรัฐมนตรี 14 ตำแหน่ง และตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือประธานรัฐสภา 1 ตำแหน่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net