Skip to main content
sharethis

ศปปส. และกลุ่ม​นักรบ​เลือด​สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึง ปธ.สภา ขอคงไว้ ม.272 เหตุก้าวไกลไม่ลดเพดานแก้ ม.112 

17 ก.ค. 66 เฟซบุ๊กศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันโพสต์ระบุ วันนี้ (17 ก.ค.) ศปปส. และกลุ่ม​นักรบ​เลือด​สีน้ำเงิน นำโดย อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มฯ ยื่นหนังสือถึง วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐ​สภา เรื่องขอให้คงไว้มาตรา 272 โดยมี ผอ.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐสภามารับหนังสือในครั้งนี้ 

อานนท์ กล่าวว่าถ้าพิธา ลิ้มเจริญรัตน์และพรรคก้าวไกล ยังดึงดันที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญและยกเลิกมาตรา 272 อุปสรรคของพรรคก้าวไกลคือ ศปปส. และจะเดินหน้าขัดขวางเพื่อไม่ให้พิธาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะพิธา ไม่ยอมลดเพดานในการแก้ไขมาตรา 112 แล้วยังจะจัดระเบียบพระราชอำนาจพระราชฐานะขององค์พระมหากษัตริย์ สุดท้ายอานนท์ถามว่าพิธาคือใคร ถึงได้กล้าที่จะจัดระเบียบพระราชอำนาจดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net