Skip to main content
sharethis

นักศึกษา-ประชาชนชาวเชียงใหม่ทำกิจกรรมแจก ‘ริบบิ้นส้ม’ แสดงจุดยืนเลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯ นักศึกษาร่วมทำโพลถาม ‘คุณพร้อมจะลงถนนหรือไม่ หาก ส.ว. ไม่เคารพเสียงประชาชน’ นอกจากนี้ยังมีการแขวนป้ายผ้าข้อความในเชิงกดดัน ส.ว. ให้เคารพเสียงประชาชน อาทิ "ส.ว. งดออกเสียง = ลาออก", "ส.ว. อย่าปล้นชัยชนะของประชาชน" , "เก็บปากไว้อมเหรียญ" ฯลฯ

 

17 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 17.30 น. บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักศึกษาและประชาชนชาวเชียงใหม่รวมตัวทำกิจกรรมแสดงจุดยืนเลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯ ระหว่างวันที่ 17 18 19 ก.ค. 2566 จนกว่าจะมีการโหวตเลือกนายกฯ อีกครั้งในวันที่ 19 ก.ค. นี้ โดยกิจกรรมแสดงจุดยืนเลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯ กระจายทั่วพื้นที่ 3 จุดในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ลานท่าแพ และสี่แยกเมญ่า

ผู้ชุมนุมมีการแขวนป้ายผ้าเขียนข้อความ "ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน", "ส.ว. งดออกเสียง = ลาออก", "ปิดสวิตช์ ส.ว. ทาสเผด็จการ", "เก็บปากไว้อมเหรียญ" และป้ายข้อความในเชิงเรียกร้องให้ ส.ว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามมติของประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับหนึ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net