Skip to main content
sharethis

ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุยิงปืนในสยามพารากอนได้แล้วหลังยอมมอบตัว พบผู้ก่อเหตุอายุเพียง 14 ปี ยืนยันผู้บาดเจ็บ 3 ราย 

 

3 ต.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊กสื่อ The Standard รายงานวันนี้ (3 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.48 น. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ยิงกันในห้างพารากอน ย่านปทุมวัน เป็นเหตุจริง ตำรวจสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ปทุมวัน อยู่ระหว่างการอพยพประชาชนที่อยู่ภายในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงออกจากห้างฯ

นครินทร์ ระบุต่อว่า สำหรับที่เกิดเหตุตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัด แต่ทราบว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดนเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค​ลี่คลายสการณ์ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย "X" (ชื่อเดิม ทวิตเตอร์) จำนวนมาก เผยแพร่ข้อความติด แฮชแท็ก #พารากอน พร้อมบันทึกวิดีโอเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลา 16.09 น. หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน ขณะที่ประชาชนกำลังอพยพออกจากอาคารศูนย์การค้าฯ และเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม มีการปิดประตูทางเชื่อมระหว่างสถานีฯ และทางเข้าศูนย์การค้าฯ ทุกช่องทาง 

 

 

 

เมื่อเวลา 16.40 น. สถานีรถไฟฟ้า BTS ได้แจ้งผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย "X" บัญชี "BTS_SkyTrain" ระบุว่า ตอนนี้บีทีเอสสถานีสยามแจ้งปิดประตูฝั่งพารากอน โดยผู้โดยสารสามารถใช้ทางเข้า-ออกฝั่ง สยามสแควร์วัน แทน

 

จับกุมคนร้ายได้แล้ว พบเป็นเด็กอายุ 14 ปี ยืนยันผู้บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 17.18 น. สื่อ 'ข่าวสด' รายงานผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย 'X' เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุยิงปืนได้แล้ว ด้านหลายสื่อรายงานเพิ่มว่า ผู้ก่อเหตุอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หากมีการยืนยันตัวเลขชัดเจน จะมีการรายงานต่อไป

 

ต่อมา เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อเวลา 17.20 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงปืนที่สยามพารากอนว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุได้มอบตัว ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 3 คน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานการเสียชีวิต ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กำลังเคลียร์พื้นที่อยู่ ซึ่งโฆษกตำรวจคงจะมีการแถลงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net