Skip to main content
sharethis

นิทรรศการภาพถ่ายจาก คิน ซานดาร์ โย๊ะ ช่างภาพสารคดีชาวพม่า ที่ติดตามถ่ายภาพทีมนักศึกษาแพทย์ที่หนีจากเมืองย่างกุ้งไปยังรัฐกะเรนนี 4 เดือน ภายหลังจากการรัฐประหารในประเทศพม่าที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564

 

18 ต.ค. 2566 เมื่อวันที่ 6 – 14 ต.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฝรั่งเศสเชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการ เรื่องเล่า, มิอาจแบ่งแยก (The Story, INDIVISIBLE) ภาพถ่ายจากศิลปินชาวพม่า คิน ซานดาร์ โย๊ะ (Khin Sandar Nyunt) ที่ติดตามถ่ายภาพบุคลากรทางการแพทย์ภาคสนามในพื้นที่คาเรนนีต้องเผชิญ ตลอดจนการนำทางของชุมชนไปสู่การต่อสู้เหล่านั้น ระหว่างปี 2564 ถึง 2566

คิน ซานดาร์ โย๊ะ นักชาติพันธุ์วิทยาและช่างภาพสารคดี บันทึกเรื่องราวของทีมนักศึกษาแพทย์ที่หนีจากเมืองย่างกุ้งไปยังรัฐกะเรนนี 4 เดือนภายหลังจากการรัฐประหารในประเทศพม่าที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ภาพถ่ายสารคดีไม่ได้เป็นเพียงเรื่องราวของทีมแพทย์เท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความท้าทายและการต่อสู้ของกลุ่มหลายกลุ่มที่ทำงานภาคพื้นดินในรัฐคาเรนนี

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net