Skip to main content
sharethis

รมว.ประจำสำนักนายกประสานสำนักพุทธฯ จับตา-พูดคุย 'น้องไนซ์' หลังสิ่งที่พูด ไม่ตรงกับหลักคำสอนพุทธศาสนา ชี้สั่งหยุดพฤติกรรมไม่ได้ เหตุยังไม่พบผิดกฎหมาย

19 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณี น้องไนซ์ เชื่อมจิต เด็กอายุ 8 ขวบ ถูกอ้างเป็นร่างองค์เพชรภัทรนาคานาคราช ร่างองค์ใหม่ของพระพุทธเจ้า นำศีลเอาธรรมเผยแผ่ ว่าได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ​และพระสงฆ์ เข้าไปดูแลและพูดคุยกับน้องไนซ์ เพราะสิ่งที่น้องพูดไม่ตรงกับหลักคำสอนของ​พุทธศาสนา ซึ่งหากพบว่ามีการหลอกลวงก็คงต้องเข้าไปคุยก่อนเบื้องต้น และเท่าที่ทราบเจ้าตัวอ้างเป็นพญานาค แต่พญานาคไม่ได้มีการให้คำสอน และก็ไม่ใช่หลักของศาสนาพุทธ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย จึงไม่สามารถสั่งระงับยับยั้งกิจกรรมต่างๆ ได้ และการที่คนนำเงินไปให้ ก็เป็นการไปทำบุญกับเขาเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net