Skip to main content
sharethis

สส.รอมฎอน พรรคก้าวไกล ทวงถามความคืบหน้าการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดที่ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส ชี้เหตุเกิดตั้งแต่ ก.ค. 2566 แต่ยังไร้การเยียวยา


รอมฎอน ปันจอร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

26 ก.พ. 2567 สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่ารอมฎอน ปันจอร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวทวงถามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุ ประทัดระเบิดที่ตลาดมูโนะ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2566 เหตุการณ์ดังกล่าวมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลัง แต่จนถึงปัจจุบันกลับยังไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด และจากการลงพื้นที่ทราบว่าขณะนี้ล่วงเลยเข้าสู่เดือนที่ 8 แล้วหลังเกิดเหตุการณ์ แต่การช่วยเหลือยังไม่มีความคืบหน้า บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายยังไม่มีการเริ่มซ่อมแซมฟื้นฟู 

จึงขอทวงถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการช่วยเหลือเยียวยาว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ทราบว่าขณะนี้กระบวนการติดอยู่ที่คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งหน่วยงานราชการในพื้นที่ต้องการให้มีการประชุมโดยด่วนเพื่อจะได้วางกฎเกณฑ์เงื่อนไขการช่วยเหลือจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากบ้านเรือนในชุมชนมูโนะและตลาดชายแดนมูโนะหายไปในพริบตาจากแรงระเบิด จึงต้องเร่งประชุมหารือกันเพื่อกำหนดกรอบการช่วยเหลือที่ชัดเจน เพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net