Skip to main content
sharethis

กองทัพบกชี้แจงกรณีการตายของ "คมทัช" ผู้ช่วยหาเสียงของ "ธิษะณา" ฆ่าตัวตายจากเหตุจูงใจมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน หลังเมื่อคืนวานนี้ ธิษะณา ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวเพิ่งดีใจกำลังจะได้ปลดประจำการแล้วแม้ก่อนหน้านี้ถูกกดดันจากสภาพแวดล้อมจนเครียดไม่มีเหตุจูงใจให้ทำ

20 มี.ค.2567 สำนักข่าวหลายแห่งรายงานถึงข้อชี้แจงของกองทัพบกต่อกรณีการเสียชีวิตของ คมทัช พันฤทธิ์ ผู้ช่วยหายเสียงของ ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.เขตพรรคก้าวไกล หลังจากเมื่อวานนี้ธิษะณาออกมาเปิดเผยถึงการเสียชีวิตของคมทัชว่าเสียชีวิตในค่ายทหารจากการผูกคอดับ พร้อมตั้งข้อสังเกตต่อการตายดังกล่าวว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตายเพราะกำลังจะได้ปลดประจำการแล้ว

‘ธิษะณา’ เผยอดีตผู้ช่วยหาเสียงตายในค่ายทหาร พบผูกคอดับทั้งที่เพิ่งดีใจจะได้ปลด

รายงานดังกล่าวอ้างถึงจดหมายข่าวจากศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกที่เนื้อหาระบุว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ทางกองทัพบกรับแจ้งกรณีพลทหารคมทัช พันฤทธิ์ ทหารกองประจำการฆ่าตัวตายโดยการผูกคอเสียชีวิตเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา

หลังเกิดเหตุหน่วยแจ้งไปทาง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชร่วมในการตรจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ พบว่าคมทัชเสียชีวิตด้วยการผูกคอในห้องน้ำของโรงเรียน

นอกจากในจดหมายข่าวแล้ว ในรายงานของสื่อต่างๆ รายงานตรงกันถึงข้อมูลที่กองทัพได้จากการสอบถามญาติและเพื่อนพลทหารคมทัชในชั้นต้นทราบว่า สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน

คำชี้แจงนี้ของกองทัพบกนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อคืนวานนี้ ธิษะณาออกมาเปิดเผยถึงการตายของคมทัชพร้อมเล่าถึงว่าเธอเพิ่งได้รับข้อความล่าสุดจากคมทัชราว 4 โมงเย็นวันอาทิตย์ที่แจ้งว่ากำลังจะได้ปลดประจำการแล้ว แต่ปรากฏว่าเวลาประมาณตี 3 ของเมื่อคืนคมทัชได้ผูกคอเสียชีวิตทั้งที่เขากำลังจะได้ปลดประจำการแล้ว เธอจึงมีข้อสังเกตว่าพฤติกรรมและเหตุจูงใจให้ต้องฆ่าตัวตายแทบจะไม่มีอยู่เลย แม้ว่าในช่วงก่อนหน้านี้คมทัชจะเคยเล่าถึงสภาพแวดล้อมการทำงานในค่ายทหารว่ามีความกดดันจากการถูกสั่งให้เฝ้าสินทรัพย์มีค่าโดยไม่ได้พักและถูกลงโทษเมื่อของหาย และเพื่อนร่วมค่ายยังสูบกัญชากลางดึกจนทำให้เขาไม่ได้พักผ่อน

ภาพหน้าจดหมายข่าว อ้างอิงจาก ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net