Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความฯ อัพเดต “บุ้ง” โพแทสเซียมต่ำ ความดันต่ำ แพทย์กังวลเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

29 มี.ค.2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานสถานการณ์การอดอาหารของเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ที่ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวและรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่ตอนนี้น้ำหนักลงมามากกว่า 20 กิโลกรัมแล้ว และเนติพรได้ทราบจากแพทย์ว่ากังวลจะมีความเสี่ยงจะติดเชื้อในกระแสเลือดด้วย

ศูนย์ทนายความฯ ระบุว่า ขณะนี้ระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ และระดับโพแทสเซียมในเลือดยังคงต่ำ โดยวันนี้อยู่ที่ 2.7 mEq/L.

นอกจากนั้นเนติพรแจ้งกับทนายความว่า แพทย์มีความกังวลว่าเธอมีความเสี่ยงจะติดเชื้อในกระแสเลือด เนื่องจากบุ้งไม่ขับถ่ายอุจจาระเลยเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เมื่อคืนประมาณ 2 ทุ่ม แพทย์จึงให้บุ้งรับประทาน ‘ยาถ่าย’ หลังกินแล้วบุ้งปวดท้องมาก ลักษณะปวดบิด ปวดอยู่นานจนน้ำตาไหล ขาสั่น และเหนื่อยมากจนกระทั่งเผลอหลับไป

ศูนย์ทนายความระบุอีกว่า เนติพรมีน้ำหนักตัวประมาณ 63 กก. ลดลงจากก่อนหน้านี้ประมาณ 20 กว่า ก.แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net